Nỗi lo sợ khi "thẩm du" đều đều hàng tuần | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nỗi lo sợ khi "thẩm du" đều đều hàng tuần
Chào bác sĩ cháu năm nay 15 tuổi cháu th.d 1 lần 1 tuần có khi 2 lần thì có sao không ạ?

Chào cháu!
Th.d thật ra là một sinh lý hết sức bình thường ở cả nam lẫn nữ, khi đến độ tuổi trưởng thành có ham muốn về mặt tình dục. Th.d có các mặt tích cực như giảm lo âu, stress, tạo cảm giác thoải mái, tinh thần cải thiện tốt, tránh lây nhiễm các bệnh xã hội lây qua đường tình dục như sùi mào gà, giang mai, lậu, HIV... nếu thực hiện th.d 1-2 lần/tuần. Còn nếu trong trường hợp th.d quá nhiều lần 7-10 lần/tuần có thể gây hại cho sức khỏe như mệt mỏi, viêm nhiễm, rối loạn cương dương...
Trường hợp của cháu năm nay 15 tuổi có th.d với tần suất 1-2 lần/tuần mà sau khi th.d cháu không thấy cơ thể mệt mỏi thì không có vấn đề gì cả. Còn nếu thực hiện xong cháu thấy đau nhức hay mệt mỏi thì nên hạn chế tần suất th.d của mình lại, cần thiết thì sẽ phải đến bệnh viện chuyên khoa Nam học để thăm khám và kiểm tra 1 cách kỹ càng hơn. Ngoài ra cháu nên vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi th.d, để tránh tình trạng viêm nhiễm và thực hiện nhẹ nhàng không nên quá thô bạo tránh gây tổn thương "cậu nhỏ" của mình.
Chúc cháu sức khỏe!