Nỗi lo về kích cỡ "cậu bé" ở tuổi dậy thì.
Cháu 13 tuổi và dương vật cháu khi xìu là 6 cm và cương là 9.5cm vậy cm có bé quá không ạ? Tần xuất thủ dâm của em là 2 lần tuần.

Chào cháu!
Cháu đang ở tuổi 13 là lứa tuổi mà cơ thể cũng như cơ quan sinh dục còn rất nhiều sự thay đổi trong thời gian tới. Chính vì thế, nếu như em đang lo lắng về kích thước dương vật trong giai đoạn này là còn quá sớm, bởi dương vật còn thay đổi rất nhiều trong thời gian tới. Hiện nay, chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra rằng " cậu bé" có kích thước như thế nào là "vàng" , nhưng theo con số thông kế ở những nam giới Việt Nam trường thành thì chiều dài dương vật khi cương : 11,2 ± 1,7 cm,
Chu vi dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,7 cm. Nhưng con số này không thể đánh giá gì trong trường hợp của cháu được vì cháu còn chưa phát triển hết. Còn về vấn đề thù dâm, bản chất thủ dâm sẽ không xấu khi cháu biết kiểm soát tần xuất sao cho phù hợp, tần xuất cháu đang làm là 2 lần một tuần như hiện tại là phù hợp nên cháu có thể tiếp tục.
Hiện tại, để cơ thể cháu cớ hội phát triển tốt nhất thì cháu nên có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và luyện tập khoa học.
Chúc cháu khỏe mạnh.