Nổi mụn ngứa vùng kín dù chưa quan hệ cùng ai
Chào chương trình em là nữ 21 tuổi
Hiện tại thì em đang sinh sống và làm việc ở Nhật.
Dạo gần đây thì em bị nổi mụn ở vùng kín, gây cảm giác ngứa và thỉnh thoảng có mùi khó chịu. Em chưa quan hệ tình dục .
Mong chươg trình cho em biết nguyên nhân và cách khắc phục .
Em xin cảm ơn .

Chào em,
Việc nổi mụn vùng kín gây cảm giác ngứa, khó chịu hoặc có kèm theo mùi hôi khó chịu có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau trong đó có cả các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,...Tuy nhiên trong trường hợp này, em chưa từng quan hệ tình dục bao giờ nên có thể loại trừ được các căn bệnh nguy hiểm này.
Nổi mụn ở vùng kín có thể là biểu hiện của viễm nhiễm phụ khoa, viêm nang lông,.... Trong trường hợp nổi mụn là do viêm âm đạo, nữ giới sẽ có một số triệu chứng dễ nhận biết như ngứa rát vùng kín, ngứa quanh “ cô bé” kèm theo nổi mụn nhỏ li ti màu đỏ, màu trắng, khí hư ra nhiều có mùi khó chịu, tùy thuộc nguyên nhân mà tính chất khí hư có sự thay đổi khác nhau.
Trong trường hợp này của em đã có những dấu hiệu của viêm da vùng kín, không rõ có kèm theo viêm phụ khoa hay không, tuy nhiên những tình trạng này đều liên quan mật thiết đến chế độ vệ sinh, thói quen sinh hoạt của mình. Em nên kiểm tra lại nguồn nước sinh hoạt, nếu  không đảm bảo nên đun sôi để nguội để vệ sinh, nên vệ sinh 2-3 lần/ngày, giặt quần lót thường xuyên,  phơi khô ráo, hạn chế ngồi nhiều ngồi lâu gây nóng ẩm vùng kín. Nếu tình trạng kéo dài kèm dấu hiệu viêm phụ khoa em nên đến các bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám kiểm tra kỹ càng hơn. Qua việc thăm khám trực tiếp và làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, bác sĩ sẽ xác định được tình trạng bệnh lý em đang gặp hiện tại để có hướng điều trị sao cho phù hợp.
Chúc em sức khỏe!