Nổi mụn nước ở tầng sinh môn có phải do bệnh xã hội gây ra không ?
Thưa bác sĩ,
Gần 1 tuần trước con có qhtd và có dùng bcs, nhưng sau đó vùng kín của con xuất hiện những mụn nước ở tầng sinh môn. Lúc đầu chỉ 2,3 mụn con có gãi nhẹ và mụn bị vỡ ra con nghĩ có thể chỉ là bị viêm nang lông nên cũng không để ý. Đến 2 ngày sau thì mụn mọc lên nhiều tuy nhiên chỉ nằm ở khu vực tầng sinh môn, bên ngoài âm hộ. Con có mua thuốc thoa bên ngoài loại điều trị virus sau ngày đầu thoa thuốc thì tất cả mụn nước điều bị vỡ ra, đau rát khó chịu. Thưa bác sĩ, bị nổi mụn nước ở tầng sinh môn như vậy có phải con bị bệnh lây qua qhtd hay không? Cách điều trị như thế nào ạ?
Con xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Hiện nay, có rất nhiều người phụ nữ gặp phải tình trạng nổi mụn nước ở khu vực vùng kín. Khi tình trạng này xuất hiện sẽ khiến cho hầu hết các chị em phụ nữ phải hoang mang và lo lắng vì không biết nguyên nhân là do đâu, không biết vùng kín nổi mụn là bị bệnh gì ? Nếu em muốn biết rõ hơn về tình trạng nổi mụn nước ở tầng sinh môn của mình có phải là do bệnh lây qua qhtd hay không, mời em theo dõi những thông tin chia sẻ của chúng tôi ở phần nội dung dưới đây.
Có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể khiến phụ nữ phải đối mặt với triệu chứng tầng sinh môn nổi mụn nước. Trong đó, chủ yếu là do thói quen vệ sinh vùng kín sơ sài và không đúng cách, thói quen mặc quần áo quá chật và không thấm hút mồ hội, dị ứng với xà phòng hoặc sữa tắm, mụn rộp sinh dục, viêm nhiễm phụ khoa,...Nếu những mụn nước ở tầng sinh môn của em mọc tập trung thành từng cụm, từng đám kèm theo triệu chứng sưng và đau tại khu vực xuất hiện vết loét, cảm giác đau nhói hoặc nóng rát khi đi tiểu, thì đây sẽ là biểu hiện của tình trạng mụn rộp sinh dục  do virus herpes gây ra- một loại bệnh lý lây truyền qua đường t.d. Khi này, em sẽ cần phải đi đến cơ sở y tế để điều trị càng sớm càng tốt nhằm tránh các biến chứng của bệnh gây ra.
Còn nếu nhưng nốt mụn nước của em chỉ xuất hiện riêng lẻ thì sẽ là biểu hiện của tình trạng dị ứng hoặc kích ứng với hóa chất, viêm nhiễm phụ khoa thông thường... Các tình trạng thường không gây quá nhiều nguy hiểm nhưng cũng cần phải khắc phục sớm bằng các biện pháp như vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc đồ thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt, ăn uống và nghỉ ngời điều độ... Nếu thấy vùng kín xuất hiện tình trạng ngứa ngáy, đau rát kéo dài mãi không hết thì cũng cần phải đi đến cơ sở y tế để thăm khám và kiểm tra. Tại đây, tùy theo nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mụn nước của em, số lượng nốt mụn mà các bác sĩ sẽ cân nhắc phác đồ điều trị thích hợp nhất cho em.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !