Nổi mụn sau 8 ngày làm IUI có phải đó là dấu hiệu của sự thất bại? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nổi mụn sau 8 ngày làm IUI có phải đó là dấu hiệu của sự thất bại?
Em làm iui được 8 ngày mà mặt em nổi mụn dấu hiệu của những chu kỳ kinh nguyệt. Vậy có phải em hỏng rồi không ạ?

Chào em,
Thường hiện tượng mọc mụn trong giai đoạn ra kinh là phản ứng bình thường của cơ thể khi có sự thay đổi nội tiết bên trong diễn ra. Mang thai cũng vậy, khi có sự thụ thai, nội tiết trong cơ thể người phụ nữ cũng có sự thay đổi mạnh mẽ, nên việc xuất hiện mụn trong giai đoạn này cũng là điều đương nhiên. Bên cạnh đó, dấu hiệu mọc mụn có thể liên quan đến nhiều yếu tố khác bên trong cơ thể cũng như các tác động khác bên ngoài da, do đó bảo việc xác định mọc mụn do đâu thường khó có thể nắm bắt được.
Em mới làm IUI được 8 ngày, giờ em lại có dấu hiệu mọc mụn nên em lo sợ việc mọc mụn là dấu hiệu báo có kinh, việc thụ thai lần này không thành công đúng không? Như tôi đã nói ở trên, việc mọc mụn có nguyên nhân từ đâu thì khó có thể xác định, việc em có thụ thai thành hay không thì phải kiểm tra lại bằng que thử thai sau 14 ngày tiến hành thực hiện thủ thuật.
Đừng lo lắng quá cô gái, việc lo nghĩ quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến việc có thụ thai thành công hay không đó. Giữ tâm lý thoải mái, sau vài ngày nữa để xác định xem rằng mình có thai hay không. Việc thực hiện IUI không phải ai thực hiện cũng thành công, nếu lần này thất bại mình có thể làm lại để cải thiện khả năng thụ thai của mình mà em.
Chúc em sức khỏe!