Nổi mụn thịt ở vùng kín là dấu hiệu của bệnh lý gì ?
Chào bác sĩ ạ,
Một tháng nay, ở gần chỗ cửa mình và hậu môn em có 1 cái mụn thịt gây ngứa đường kính tầm 2 mm đến 3 mm. Mụn hình tròn màu da nhưng không nổi theo đám như hình sùi mào gà em xem trên mạng ạ. Dạo gần đây đi ngoài em cũng hay bị ra chút máu tươi nên em nghĩ là trĩ nhưng em xem hình cũng không  giống trĩ ạ. Cũng cùng lúc, em phát hiện dưới lưỡi có một số mụn thịt và nước li ti hình tròn nên em hoang mang lắm ạ. Em vừa đi xét nghiệm ung thư cổ tử cung cách đây 10 tháng thì không có dấu hiệu của HPV ạ. Theo bác sĩ thì cái mụn giống dấu hiệu của bệnh gì ạ? Có phải là bệnh sùi mào gà không ạ? Em cám ơn bác sĩ nhiều ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Hiện tại, em đang gặp tình trạng xuất hiện những mụn thịt màu da ở khu vực vùng kín, hậu môn, vậy ngoài dấu hiệu nổi mụn này ra thì em có thấy các triệu chứng như ngứa rát, sưng tẩy khu vực này hay không ?
Thông thường, mụn thịt ở khu vực vùng kín của nữ giới thường là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa. Sự xuất hiện mụn thịt ngoài có thể biểu hiện bệnh lý của sùi mào gà thì đây có thể biểu hiện của các bệnh lý như viêm â.đ, mụn rộp sinh dục, viêm nang lông. Sau thời gian 10 tháng kể từ đi xét nghiệm ung thư cổ tử cung mà không có HPV thì  có sự q.h.t.d không an toàn không ? Hay chị có tiến hành tiêm vaccin chống HPV không. HPV là loại virus lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn, vì vậy kết quả xét nghiệm âm tình HPV của chị 10 tháng trước không thể khẳng định được rằng sau này chị không bị nhiễm HPV nếu như có sự q.h.t.d không an toàn.
Bởi vì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi mụn thịt ở  khu vực vùng kín, do đó để xác định được chính xác vấn đề của em là gì, tốt nhất em nên đến cơ sở y tế thăm khám và điều trị. Bên cạnh đó, em cũng phải giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh tình trạng viêm nhiễm lan rộng hơn.
Chúc em và gia đình sức khỏe.