Nổi mụn trắng li ti trên dương vật là bệnh gì?
Thưa bác sĩ, trên thân dương vật em nổi những mụn li tí màu trắng không ngứa hay rát. Bị khoảng một thời gian hơn nửa năm rồi mà nó vẫn vậy không bớt đi. Cho em đó là triệu chứng bệnh gì?

Chào em!
Như theo lời của em nói những mụn li ti màu trắng, không ngứa và rát đó có thể là tình trạng viêm da dương vật, hoặc tắc tuyến bã nhờn ở da dương vật, hay còn gọi là hạt fordyce dương vật.
Đây không phải là bệnh truyền nhiễm, không lây lan cho người khác qua tiếp xúc. Nó là kết quả của các tuyến bã nhờn ở da vùng đó hoạt động quá mức. Nguyên nhân của bệnh liên quan đến các yếu tố như cấu trúc của tuyến mồ hôi, cảm xúc và yếu tố nội tiết. Hạt Fordyce không gây đau hay ngứa rát, hình thành và phát triển theo tuổi, giảm dần khi về già.
Vì đây là những tuyến bã sinh lý, thường không có triệu chứng cũng không là biểu hiện của bất kỳ bệnh lý hệ thống nào nên thường không có chỉ định điều trị. Điều trị chủ yếu vì mục đích thẩm mỹ mà thôi. Nếu em muốn khắc phục tình trạng này em nên đến Trung tâm Laser và Phẫu thuật Thẩm mỹ của Bệnh viện Da liễu Trung ương để được tư vấn và điều trị.
Chúc em sức khỏe!