Nổi mụn trắng ở "cậu nhỏ" có nguy hiểm không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nổi mụn trắng ở "cậu nhỏ" có nguy hiểm không?
Cháu bị nổi 2-3 nốt mụn trắng, giống mụn thịt ở dây hãm bao quy đầu. Không gây đau, rát gì hết. Bác sĩ cho cháu hỏi là mụn đó có gây hại gì không hay là nguyên nhân của bệnh nào ạ? Cháu cảm ơn nhiều ạ.

Chào em!
Mụn thịt mọc ở dây hãm bao quy đầu của em phát hiện lâu chưa và em thấy kích cỡ của mụn có to lên không hay vẫn giữ nguyên? Thường ở nam giới có thể xuất hiện các nốt mụn trắng mọc ở rãnh bqđ hoặc dây hãm dv hay còn gọi là hạt ngọc dv, không gây đau rát, ngứa ngáy, khó chịu thì đây là một dấu hiệu lành tính và không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tuy nhiên lại khiến một số bạn hoang mang, lo lắng và mất tự tin khi qh.
Hạt ngọc dv thường có hình tròn, sáng bóng hoặc có thể có hình lông, sợi, màu sắc trắng đục, hồng nhạt hoặc màu da. Thường mọc thành từng đám không bằng nhau, không gây đau, lở loét và có thể xuất hiện trong suốt cuộc đời. Hiện chưa có nguyên nhân chính xác về sự xuất hiện của chuỗi hạt ngọc này, tuy nhiên có thể do chế độ vệ sinh phần da bqđ gây nên. Biểu hiện của hạt ngọc dv thường nhầm lẫn với các bệnh lây qua đường t.d như sùi mào gà, mụn rộp sd...
Trường hợp của em nếu không thấy có dấu hiệu chảy dịch, lở loét hay gây đau đớn, khó chịu gì cả thì không cần xử trí, còn nếu em thấy mất tự tin hoặc khó chịu vì sự xuất hiện mụn thịt này thì có thể tiến hành đốt tại các cơ sở y tế uy tín, và điều này không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra kết hợp giữ vệ sinh sạch sẽ, lột bqđ vệ sinh hàng ngày để tránh các chất bẩn lắng đọng và gây viêm nhiễm tại vùng cơ quan này em nhé.
Chúc em sức khỏe!