Nổi mụn trên dương vật | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nổi mụn trên dương vật
chào bác sĩ!
Em 25 tuổi. cách đây 18 tháng em thấy da bao quy đầu của em nổi mun lúc đâu chỉ có 2-3 mụn về sau nó lan rộng ra nhưng nó không gây biểu hiện gì cả.em có xuống bệnh viện 108 khoa da liễu khám .bác sĩ nhìn qua rồi bảo không sao.em hỏi mụn này là mụn gì bác sĩ trả lời là bác sĩ cũng có vậy rồi bảo về .
Em sờ mụn này nó hơi cứng như là có nhân ở bên trong vậy .những mụn này nó vẫn lan ra nhưng rất chậm nó chỉ nhỏ băng đầu tăm thôi ạ. bác sĩ có thể tư vấn giúp em được không ạ.nếu mua thuốc thì mua thuốc gi.
Em xin cảm ơn!

Chào em!
Hiện tượng nổi mụn ở dương vật của em có thể chỉ là những hạt bã nhờn (hạt fordyce). Những hạt này thường nhỏ, có kích thước khoảng 1-5mm nổi hơi cao sẩn, có màu trắng hoặc màu vàng, xuất hiện trên thân dương vật, quy đầu. Hạt fordyce này thường bị nhầm lẫn với biểu hiện của những bệnh lây nhễm qua đường tình dục, nhưng em cũng đừng lo lắng quá nhé. Bình thường hạt này không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của em, cũng như là sức khỏe sinh sản vì bản chất những hạt này là sinh lý bình thường. Chúng chỉ ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ chứ không gây phiền toái trong sinh hoạt, cũng như không làm lây lan sang người khác khi có quan hệ tình dục.
Em cũng đã đi khám và bác kĩ kết luận bình thường thì em có thể yên tâm. Nhưng em lưu ý là không nên nặn những nốt mụn đó, vì lúc đó rất dễ làm cho em bị viêm nhiễm, hoặc nhiễm trùng. Em chỉ cần vệ sinh bộ phận sinh dục thường xuyên sạch sẽ để tránh viêm nhiễm.
Chúc em sức khỏe.