Nổi mụn vùng kín tuổi dậy thì
Xin chào bác sĩ ạ
Em năm nay mới có 14 tuổi và em chưa hề quan hệ nhưng 1 lần em để ý thì thấy vùng kín của em có nổi hạt trắng , nhỏ không đau hay ngứa gì cả và nổi xung quanh 2 mép âm đạo . Em đã để ý lâu rồi , cũng hơn 1 năm vì mẹ có bảo không sao nhưng em thấy bất an sao ý . À và thưa bác sĩ , khi bóp lên thì hình như dưới da chỉ là hạt màu trắng nhỏ ...
Em rất hoang mang và không rõ mình bị sao cả nên em mong bác sĩ sớm hồi âm ! Cảm ơn bác sĩ nhiều !

Em gái thân mến.
Khi có hiện tượng nổi mụn, nhất là vùng kín mọi người thường hay nghĩ đến tình trạng bị viêm nhiễm như sùi mào gà ,nấm, ..... Tuy nhiên nếu ở lứa tuổi em chưa có quan hệ tình dục thì cũng khó nghĩ đến những bệnh lý lây truyền qua đường quan hệ. Ngoài nguyên nhân bệnh lý việc nổi mụn trắng không đau không ngứa và cũng không lan rộng, không mất đi còn có thể do nguyên nhân sinh lý.
Trong một số điều kiện thuận lợi vùng âm đạo bên ngoài môi lớn có thể xuất hiện những hạt mụn màu trắng, không đau, không ngứa, không lan rộng, thậm chí không mất đi, đây được gọi là hiện tượng hạt bã nhờn ( sự lạc chỗ của các tuyến bã nhờn). Nguyên nhân của tình trạng này cho đến nay chưa được làm rõ, tuy nhiên vì không liên quan đến bất kỳ bệnh lý nào cũng như không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nên được coi là hiện tượng sinh lý không cần điều trị.
Mặc dù khó có thể là dấu hiệu của những bệnh lý lây truyền qua đường quan hệ tình dục nhưng nếu không vệ sinh sạch sẽ nguy cơ bị viêm nhiễm sinh dục là vẫn có, vì thế em cần vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày bằng nước sạch, thay đồ lót thường xuyên. Và nếu như có biểu hiện bất thường như ở trên thì cần đến các bệnh viện đa khoa hoặc sản phụ khoa để thăm khám cụ thể nhé.
Thân!
Năm nay em 14 tuổi, chưa quan hệ, nhưng gần đây em phát hiện có nhiều nốt trắng theo chùm hay lẻ ở gần mũ bọc âm vật và môi lớn. Em không hề thấy khó chịu hay đau rát ở đó. Nhưng nó khiến em lâu lâu hơi ngứa, có khí hư mùi lạ ở quần, lâu lâu có chất nhầy màu trắng. Lâu lâu em vệ sinh thì có thấy có chất lỏng trắng bám dính ở đó, lúc nào em cũng rửa sach. Em cũng có nói với mẹ nhưng mẹ em kêu có thể do không vệ sinh sạch sẽ thôi. Mãi vẫn chữa hết nên em lo lắm, mong bác sĩ giúp ạ!
Chào em! Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường ở độ tuổi của em. Em chỉ cần vệ sinh sạch sẽ hàng ngày là được, còn hiện tượng này nó cũng sẽ không hết được đâu vì dịch tiết thì liên tục tiết ra hàng ngày. Khi nào có thấy dấu hiệu ra dịch vàng, xanh, mùi hôi, ngứa ngáy hoặc đau rát âm đạo thì mới cần đi khám phụ khoa em nhé
Thưa ah em muốn hỏi 1 hiện tượng do em 16t mà chưa qhtd mà vùng ngoài ở vùng kín em có hiện tượng ngứa và có nổi 1 mục mũ thì sao ạ xin các anh chị giải đáp cho em
Chào em, thực ra hiện tượng mọc mụn ở vùng kín không phải cứ qh là mọc, mà có thể mọc khi có viêm nhiêm tại khu vực này, vệ sinh không đúng cách, bít tắc lỗ chân lông. Trong trường hợp này, em hãy theo dõi cục mụn này, nếu mụn phát triển càng ngày càng to, có mủ hoặc ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt bình thường thì em hãy đến bệnh viện thăm khám và kiểm tra xem tình hình của mình như thế nào em nhé.
Pages