Nổi nhiều hạt nhỏ ở vùng da gần bìu là biểu hiện của bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nổi nhiều hạt nhỏ ở vùng da gần bìu là biểu hiện của bệnh gì?
Dạ chào bác sĩ, năm nay em lên lớp 10, em để ý khi dương vật của em cương cứng thì trên da (dạ trên da ở ngoài dương vật ạ) có xuất hiện những hạt nhỏ ẩn khi cương cứng, da căng ra thì nó mới hiện lên rõ ạ, dạ nó như màu thịt của mình trên đầu có hơi trắng trắng, những hạt đó thường nằm ở dưới làn da của dương vật là nhiều à, gần bìu ạ, không gây đau, không ngứa, dạ cho em hỏi bác sĩ đó có phải là bệnh gì không ạ hay biểu hiện bình thường ạ. Em xin cám ơn!

Chào em,
Như những dấu hiệu mà em miêu tả thì khả năng cao tình trạng em đang gặp đó là biểu hiện của gai sinh dục. Gai sinh dục là tình trạng sinh lý có thể gặp ở cả nam và nữ do sự gia tăng quá mức của tế bào gai ở vùng sinh dục vì một nguyên nhân nào đó, nổi hẳn lên trên bề mặt da, tạo thành các nhú gai màu trắng hoặc đủ như da gà, sờ vào thấy sần sùi.
Gai sinh dục biểu hiện là những nốt nhỏ trên bề mặt da như những mụn thịt có màu đỏ hoặc trắng. Khi gặp điều kiện môi trường ẩm ướt, gai sinh dục sẽ phát triển và lan rộng ra những khu vực khác. Gai sinh dục chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể, không lây nhiễm sang cho người khác, cũng không khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhức, khó chịu tại cơ quan sinh dục, do đó trong trường hợp này em không cần phải quá lo lắng.
Em nên chú ý giữ cơ quan sinh dục sao cho đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh thường xuyên bằng nước sạch hàng hàng, cần đặc biệt lưu ý sau mỗi lần đi vệ sinh, thủ dâm hay quan hệ tình dục xong. Vệ sinh xong cần thấm khô bằng khăn sạch, mặc quần lót rộng rãi, thoáng mát, lựa chọn những loại quần thấm mồ hôi để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm tại khu vực này em nhé.
Chúc em sức khỏe!