Nổi nốt ở thân dương vật là biểu hiện bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nổi nốt ở thân dương vật là biểu hiện bệnh gì?
Thưa bác sĩ. Trên thân dương vật em xuất hiện hạch, hay là gì em cũng không rõ. " hạch" này của em không hở, không có mủ nhưng chạm vào thì thấy đau, còn lại không vấn đề gì hết. Hạch to bằng đầu đũa đường kính khoảng 0,5 cm. Vậy bác sĩ cho em hỏi có phải em đang mắc bệnh lý gì ko ạ. Nếu có thì là bệnh gì và nên điều trị ở đâu ạ? Em cám ơn

Chào em!
Hạch là tổ chức lympho, là hàng rào bảo vệ cơ thể. Mỗi khi cơ thể bị ốm yếu, thì hạch sẽ sưng lên, sản sinh ra bạch cầu chống lại yếu tố gây bệnh. Chúng ta thường chỉ sở được hạch ở cổ, nách, bẹn. Trên dương vật của em xuất hiện nốt chứ không phải là hạch. Nhưng tôi cũng không rõ là nốt này nó có phát triển to lên không? Khi xuất hiện nốt đó trên dương vật có khả năng đó là một nhân xơ, u mỡ hoặc u thịt, u tuyến bã... Hoặc đó là biểu hiện của viêm nhiễm ngoài da, viêm nang lông,...
Em nên đến bệnh viện đa khoa tỉnh để thăm khám. Nếu đó là nhân xơ hay khối u thì tùy vào kích thước và sẽ có hướng xử trí thích hợp. Các bệnh lý khác thì khi phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ đơn giản hơn.
Chúc em sức khỏe!