Nồng độ beta hCG bao nhiêu thì sẽ được coi là dấu hiệu mang thai ?
Thưa bác sĩ !
Kinh nguyệt của em thường không đều. Sáng nay em thử que thấy 1 vạch đạm, 1 vạch rất nhạt ( nhìn kĩ mới thấy). Em đi xét nghiệm beta kết quả là 19,5 . Như vậy em có em bé chưa thưa bác sĩ ?
Em xin cảm ơn !

Chào em !
Khi mang thai cơ thể phụ nữ sẽ tiết ra một loại hormone đó là hCG. Nồng độ beta hCG bắt đầu xuất hiện ngay sau khi trứng được thụ tinh và bắt đầu làm tổ ở niêm mạc tử cung. Lượng hormone này sẽ tăng nhanh chóng và đạt đỉnh điểm ở tuần thứ mười bốn của thai kỳ, sau đó giảm dần và ổn định từ tháng thứ tư của thai kỳ.
Thông thường, kết quả xét nghiệm nồng độ hCG có giá trị > 25 mIU/mL mới được chẩn đoán đã có thai. Còn nếu chỉ dao động trong khoảng từ 5 - 25 mIU/mL thì sẽ cần làm các thăm khám khác để xác định nguyên nhân tăng nồng độ beta hCG. Như vậy, với nồng độ beta hCG hiện tại của em chưa đủ để khẳng định việc em đã có thai hay chưa. Em cần làm xét nghiệm kiểm tra lại trong lần thăm khám tiếp theo để chắc chắn hơn về vấn đề của mình.
Chúc em và gia đình sức khỏe !