Nốt nhỏ li ti ở đầu và thân dương vật có phải sùi mào gà?
Thưa bác sĩ, dạo gần đây em thấy dương vật của mình xuất hiện những nốt nhỏ li ti, có một ít ở đầu và thân dương vật nhưng không thấy đau hay dát gì. bác sĩ cho em hỏi đó có phải biểu hiện của bệnh sùi mào gà hay là bệnh gì ạ, em chưa quan hệ tình dục lần nào nhưng hơi hoang mang. em cảm ơn bác sĩ

Chào em !
Hiện tượng mọc mụn nhỏ li ti ở dương vật là một hiện tượng phổ biến ở nam giới. Hiện tượng này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, như nguyên nhân sùi mào gà (nếu em chưa quan hệ thì có thể do sử dụng chung các vật dụng có dính dịch tiết của người bệnh), hoặc đơn giản đó là hiện tượng chuỗi hạt ngọc dương vật, hoặc các hạt fodyce, hay còn gọi là đốm bã nhờn lạc chỗ...
Việc phân biết chúng cũng không quá khó khăn, tuy nhiên nếu em không tự phân biệt được chúng thì em nên đến chuyên khoa Da liễu hoặc chuyên khoa Nam học để được thăm khám, xét nghiệm để chẩn đoán chính xác em nhé.
Với sùi mào gà giai đoạn đầu thường có các nhú gai nhỏ, đường kính 1-2mm, màu hồng tươi mọc rải rác, cũng không có biểu hiện ngứa ,rát,...tuy nhiên chúng thường có sự phát triển về kích thước và số lượng, về sau có thể to lên đường kính vài cm, bề mặt sần sùi, có thể tiết dịch, mủ, mùi hôi, khi đó em xét nghiệm sẽ tìm thấy sự có mặt của vi khuẩn, và việc điều trị là làm rụng nốt sùi bằng các phương pháp khác nhau. Với chuỗi hạt ngọc dương vật thường chúng chỉ xuất hiện ở vùng rãnh quy đầu, xếp thành 2-3 hàng, chúng là tổn thương lành tính và không cần điều trị.Với hạt fodyce thì chúng là những nốt mụn nhỏ màu da, màu vàng nhạt hoặc màu hồng nhạt, có đường kính cỡ 1-3 mm, xuất hiện rải rác trên thân hoặc bao quy đầu dương vật, cũng là một tổn thương lành tính và chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ chứ không ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng tính dục, sinh sran.
Hiện tại nếu nghi ngờ em có thể đi thăm khám để được làm xét nghiệm và chẩn đoán, nếu cần điều trị em có thể được tư vấn thêm bới các bác sỹ chuyên khoa Da liễu, Nam học em nhé.
Thân ái!
Thưa bác sĩ hiện em đag 18 tuổi nhưng cậu nhỏ không có dấu hiệu phát triển hoặc lột bao quy đầu nhưng ở đỉnh đầu cậu nhỏ em có phát hiện 1 ít vết sần ngay lỗ ống niệu đạo liệu em có bị bệnh gì không
Chào em! Em nên đi khám nam khoa để bác sỹ kiểm tra cho em, nếu có thể can thiệp ở giai đoạn này vẫn có khả năng phát triển tốt, càng để lâu, càng khó can thiệp em nhé