Nữ giới bị " ngứa" vùng kín nhiều về đêm do bệnh lý dẫn đến???
Chào chương trình,
Em là nữ năm nay 29 tuổi chưa lập gia đình đã có q.h.t.d. Trước khi chưa q.h.t.d em thấy ở môi bé bị nổi mụn màu hồng nhú lên theo hàng dọc không đau, không ngứa. Sau khi q.h.t.d vài lần không an toàn với bạn trai, em thấy “cô bé” bị ngứa hay ngứa về đêm . Dạo gần đây em có thay đổi dung dịch rửa cô bé sang loại khác nên bị ngứa. Em có dùng lá trầu không vò nát nấu lên đem xong “cô bé” sau đó lấy nước đó rửa nhưng có vẻ không đỡ . Không biết tại em bị dị ứng dung dịch rửa hay bị bệnh gì khác? Em chưa đi khám, không biết như thế em bị bệnh gì ?
Mong chương trình cho em lời khuyên. Em xin cảm ơn.

Chào em,
Về tình trạng ngứa bộ phận sinh dục, đặc biệt hay ngứa về đêm có rất nhiều nguyên nhân gây nên như do vấn đề vệ sinh, nấm, nhiễm khuẩn, mắc bệnh xã hội… Việc vệ sinh không sạch sẽ vùng kín làm tích tụ những bựa sinh dục, khí hư hay nước tiểu ở khu vực này dẫn đến tình trạng ngứa vùng kín nhiều về ban đêm. Nếu tình trạng ngứa vùng kín do nấm â.đ gây nên, nữ giới có thể gặp các biểu hiện cơ bản như khí hư có màu trắng đục, đóng thành mảng cũng như bám nhiều ở thành vùng kín và thường kèm theo mùi hôi.
Ngoài ra, ngứa vùng kín có khả năng là dấu hiệu của các bệnh lý xã hội như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, lậu…, những bệnh này thường lây nhiễm qua q.h.t.d không an toàn. Khi bị mắc các bệnh này ngoài tình trạng ngứa sẽ kèm theo các triệu chứng như nổi mụn, chảy mủ, khí hư bất thường… Trong trường hợp khi nữ giới bị nhiễm vi khuẩn ở khu vực vùng kín cũng có thể gặp tình trạng ngứa ngáy, khó chịu về đêm. Bên cạnh đó, tình trạng ngứa vùng kín có thể do thói quen mặc đồ lót kém thông thoáng, mặc quần chật, dị ứng, viêm nang lông…, dẫn đến.
Bởi vì tình trạng ngứa vùng kín nhiều về đêm có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến, vì vậy để chẩn đoán chính xác nguyên nhân tình trạng này do đâu thì tốt nhất em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản . Tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và có biện pháp điều trị phù hợp cho em.
Chúc em và gia đình sức khỏe.