Nữ giới có nên "tự sướng"?
Em là nữ và có nhiều biểu hiện đã dậy thì. Cho em hỏi rằng là con gái thì em có nên thủ dâm để giải tỏa tâm trạng không ạ ? Và thủ dâm như thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe ? Mong bác sỹ cho lời tư vấn ạ !

Chào em!
Nam giới hay nữ giới khi bước sang độ tuổi dậy thì khi đó do sự phát triển của các hoocmon sinh dục nên có sự thay đổi về sinh lý-tâm lý là điều đương nhiên, đi kèm đó là chuyện có ham muốn tình dục cũng là hoàn toàn bình thường em nhé.
Thủ dâm là hành động tự kích thích bằng tay hoặc dụng cụ vào cơ quan sinh dục hoặc các vùng nhạy cảm trên cơ thể. Thủ dâm cũng có mặt lợi (giải tỏa nhu cầu tình dục, giúp ngủ ngon, giảm căng thẳng, tránh lây các bệnh qua đường tình dục ...) và các mặt hại nếu như thủ dâm không đúng cách hoặc thủ dâm quá độ như : viêm nhiễm cơ quan sinh dục, rách màng trinh, tổn thương cơ quan sinh dục, lãnh cảm tình dục...
Hiện tại thì em có thể thủ dâm nếu em muốn, và khi thủ dâm em nên đảm bảo vệ sinh sạch sẽ đôi bàn tay, dụng cụ tình dục trước và sau khi thủ dâm, vệ sinh cơ quan sinh dục sinh sản để tránh viêm nhiễm. khi thủ dâm không nên tác động mạnh, thô bạo, có thể dẫn đến tổn thương, xây xát nhiễm trùng,...rất nguy hiểm, và em chỉ nên thủ dâm hạn chế, khi thực sự có nhu cầu, nếu em thủ dâm thường xuyên và liên tục có thể dẫn đến việc quen với các kích thích khi thủ dâm nên sau này khi có quan hệ thực sự sẽ không có hứng thú, khoái cảm khi quan hệ với chồng hay bạn tình em nhé.
Chúc em sức khỏe.