Nữ giới mà tự massage để thỏa mãn ham muốn thì có nguy cơ lãnh cảm?
Em là nữ ạ. Em chưa từng quan hệ lần nào nhưng vẫn có ham muốn tình dục. Ham muốn hay ở cao điểm vào thời sau chu kỳ kinh nguyệt và trước chu kì vài ngày.
Mỗi tháng em thủ dâm từ 1- 3 lần, chỉ là mát xa ở bên ngoài (gần âm vật) để giảm bớt ham muốn và để cảm thấy dễ chịu hơn (vẫn là có khoái cảm). Nếu em thủ dâm nhẹ theo kiểu mát xa như vậy thì khi quan hệ thật có bị mất cảm giác không ạ?

Chào em!
Việc em là nữ giới và em có ham muốn tình dục là hoàn toàn bình thường em nhé, bởi vì khi này nội tiết tố sinh dục của em đã phát triển đầy đủ và hoàn thiện rồi, nên vào những thời gian "cao điểm" trong chu kỳ có sự thay đổi về nội tiết mà ham muốn có thể cao hoặc thấp khác nhau. Đó là sinh lý hoàn toàn bình thường của cơ thể chứ không phải bệnh lý gì, và nếu hiện tại em chưa có bạn trai thì em hoàn toàn có thể tự giải quyết nhu cầu.Nhiều bạn nữ cũng tự tìm đến giải pháp này để thỏa mãn chính mình, khám phá bản thân, thủ dâm đúng cách còn giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn, dễ ngủ và khi đạt cự khoái thì não bộ sẽ tiết ra nhiều hoocmon endophin khiến tinh thần mình lạc quan và yêu đời hơn.
Hiện nay chưa có tài liệu nào cho thấy việc massage nhẹ nhàng âm đạo để đạt cực khoái thì có thể gây ra chuyện lãnh cảm tình dục cả. Chỉ có điều nếu em thực hiện hành vi này quá nhiều tạo thành thói quen khó bỏ thì có thể em sẽ không có nhiều "hứng thú" gần gũi bạn tình trong tương lai bởi quan hệ thực sự thường đem lại cảm xúc khác hơn so với khi em tự kích thích Chính vì vậy em chỉ nên duy trì tần suất vừa phải 1,2 lần / tuần. Bên cạnh đó em cũng lưu ý là việc thủ dâm ở nữ giới thì cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như nếu em không đảm bảo vệ sinh tay, bộ phận sinh dục thì có thể dẫn đến viêm phụ khoa, hoặc nếu em đưa sâu vào trong thì cũng có thể gây rách màng trinh, hoặc xây xước tổn thương âm đạo nếu như vật dụng mà em sử dụng để thủ dâm không phù hợp em nhé.
Chúc em sức khỏe!