Nữ giới "tự sướng" có gây viêm nhiễm không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nữ giới "tự sướng" có gây viêm nhiễm không?
Cho em hỏi là kinh nguyệt của em 4 tháng gần đây chỉ có 21,22 ngày trước đó là 28 ngày ạ, em năm nay đã 20t và có một lần quan hệ với bạn trai đã gần một năm, em hay thủ dâm một mình ạ, đôi khi em có đưa ngón tay vào, mà mấy tháng nay em bị nhanh có kinh, em không biết em có bị viêm nhiễm gì không ạ, và mới đầu kinh của em có mùi khó chiu và màu nâu, sau vài ngày thì màu bình thường ạ, cho em hỏi em có vấn đề gì ko ạ, và em đi khám thì khám khoa nào ạ, em xin chân thành cảm ơn ạ

Chào em!
Mỗi chu kì kinh thường kéo dài từ 28- 32 ngày. Những người có vòng kinh dưới 25 ngày thì gọi là chu kì kinh thưa. Với trường hợp của em, nếu vòng kinh từ 28 ngày rút xuống còn 20- 21 ngày có thể do rối loạn nội tiết hoặc do tâm lý căng thẳng, thay đổi môi trường sống, thói quen sinh hoạt thiếu khoa học,...
Máu kinh trong 1, 2 ngày đầu có thể xuất hiện với màu sắc đen thẫm hoặc màu nâu, những ngày sau đó mới chuyển sang màu đỏ thẫm. Nếu em vệ sinh không sạch sẽ thì nó cũng sẽ có mùi hôi.
Thủ dâm không hoàn toàn có hại nhưng thủ dâm quá nhiều cũng có thể có những tác động tiêu cực đến sức khỏe của em. Bên cạnh đó khi em thủ dâm có cho tay vào trong âm đạo rất dễ sinh ra tổn thương, trầy xước niêm mạc âm đạo hay viêm nhiễm đường sinh dục do tay có thể dẫn dắt các vi khuẩn, tạp khuẩn vào trong âm đạo. Tốt nhất em nên đảm bảo vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, mặc đồ lót khô tránh bó sát để giảm nguy cơ viêm nhiễm gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản về sau, không có những động tác thủ dâm quá mạnh bạo cũng như không nên lạm dụng hình thức này.
Để yên tâm em nên đến bệnh viện Phụ sản thăm khám để nắm rõ tình trạng sức khỏe sinh sản của mình.
Chúc em mạnh khỏe!