Nữ giới tự sướng có gây vô sinh không?
Em là nữ muốn hỏi thi thoảng em tự sướng thì có ảnh hưởng gì đến việc sinh con sau này không ạ? Có bị vô sinh hay gì không, em năm nay 18 tuổi.

Chào em!
Về cơ bản, thủ dâm là một cách giải tỏa nhu cầu tình dục thường gặp ở cả nam giới và nữ giới. Nó không gây hại cho sức khỏe cũng  như khả năng sinh sản nếu em thủ dâm đảm bảo đúng cách và vệ sinh sạch sẽ. Ngược lại,nếu khi em thủ dâm mà mình không đảm bảo tay,dụng cụ thủ dâm, cơ quan sinh dục không được sạch sẽ thì sẽ tạo ra  nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa, nếu không được điều trị kịp thời thì khi đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của mình em nhé.
Vì thế bây giờ em đã ở tuổi trưởng thành, mình có nhu cầu tình dục và hoàn toàn có thể thủ dâm. Tuy nhiên em nên lưu ý rằng thủ dâm với tần suất vừa phải từ 2-3 lần/ tuần và đảm bảo tay cũng như cơ quan sinh dục sạch sẽ. Không nên thủ dâm bằng cách như đưa dị vật vào âm đạo hoặc xịt nước vào bên trong âm đạo, vì những hành động đó không chỉ gây rách màng trinh mà còn mang nguy cơ nhiễm trùng, cũng như có nguy cơ lạc dị vật vào âm đạo không lấy ra được gây nguy hại cho sức khỏe em nhé.
Chúc em sức khỏe!