"Núi đôi" chỉ còn "vỏ" sau sinh, có "nâng cấp" được không?
Em 28 tuổi, đã có 2 cháu. Trước kia em mới lấy chồng thì ngực em khá to, bây giờ sau khi sinh thì ngực em lép và có cảm giác chỉ còn vỏ. Em muốn tư vấn là bị làm sao và có thể điều trị không?

Chào em,
Sau khi cai sữa cho con, bầu ngực của chị em có thể gặp phải 2 trường hợp là ngực bị chảy xệ, trùng nhão hoặc bị teo nhỏ. Về trường hợp của em, để cải thiện được vấn đề kích thước ngực của mình em có thể tham khảo các bài tập ngực như bài tập tạ, chống đẩy, kéo căng.
Cần massage ngực hằng ngày. Nên chọn áo ngực đúng size và phù hợp với kích cỡ cơ thể là rất cần thiết. Bởi thế, thay vì thói quen thả rông khuôn ngực, không mặc áo ngực lúc ở nhà hoặc sau khi cho con bú, em nên chọn mặc loại áo ngực phù hợp với chất liệu thoáng, dễ thấm mồ hôi.
Và rất cần thiết đó là chế độ ăn uống không chỉ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe mà còn có liên quan mật thiết đến kích cỡ và sự phát triển của “núi đôi”. Do vậy, ăn uống khoa học, đủ chất dinh dưỡng nhưng tránh ăn quá nhiều các món ăn nhiều chất béo, dầu mỡ. Ngoài ra, em cũng không nên thức khuya, hạn chế sử dụng rượu, bia, cà phê… để bầu ngực săn chắc, không bị trùng nhão em nhé.
Tuy nhiên áp dụng những biện pháp này em cần phải kiên trì, và hiệu quả cũng có thể cải thiện tùy từng người mà thôi. Nếu trong trường hợp em muốn nhanh chóng cải thiện thì chỉ có biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên nâng ngực là phương pháp can thiệp lớn, nên do đó cần tìm hiểu kỹ về các bệnh viện uy tín, có khả năng đảm bảo an toàn cho em cao khi thực hiện.
Chúc em sức khỏe.