Nứt nẻ ngứa ngáy tại thân dương vật và bìu là dấu hiệu bệnh gì?
Chồng em khoảng 2 tuần nay tự dưng bị bong da ở đầu dương vật và bìu. Bong da như mùa khô nẻ bong da mặt vậy, lúc lên da non lại thấy ngứa. Vậy em muốn hỏi bị như vậy là bị sao ạ? Có thuốc gì bôi để điều trị dứt điểm không ạ?

Chào em,
Ngứa bìu tinh hoàn là một trong những khó chịu thường gặp ở nam giới do vị trí của khu vực này thường ẩm, bao bọc kín bởi quần áo. Do đó tình trạng ngứa cũng rất dễ xảy ra ở khu vực này. Nấm vùng bìu tinh hoàn là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất ở bệnh nhân bị ngứa bìu tinh hoàn. Ngứa da do nấm trên thực tế có thể xảy ra ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể, đặc biệt là những vùng nếp gấp trên cơ thể và vùng sinh dục.
Bìu là vùng da dễ bị ngứa do các tác động vật lý trong cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt là sự ma sát, cọ sát trên da. Viêm da tiếp xúc gây ngứa vùng bìu tinh hoàn cũng là một trong những yếu tố rất phổ biến gây ngứa. Bệnh nhân mắc viêm da tiếp xúc vùng bìu có thể liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau...vv Về trường hợp này của em, mình nên tới các bệnh viện chuyên khoa về da liễu để thăm khám và xác định chính xác nguyên nhâ. Sau đấy sẽ có hướng xử trí kịp thời em nhé. Em tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc bôi tai nhà khi chưa xác định chính xác nguyên nhân.
Chúc em sức khỏe.