Ốm vặt trong kỳ kinh xảy ra triền miên phải làm thế nào? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ốm vặt trong kỳ kinh xảy ra triền miên phải làm thế nào?
Em xin hỏi bác sĩ, năm nay em 28 tuổi, chưa kết hôn. Chu kỳ kinh nguyệt của em rất đều, 24-25 ngày, và lượng máu ra ít, không nhiều, và chỉ mất 3-4 là em đã hết kinh nguyệt. Trong vài năm gần đây, cứ trước, sau hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể em lại bị rơi vào trong tình trạng ốm vặt đều đều hàng tháng. Có tháng ốm chỉ 1 tuần, có tháng ốm 2-3 tuần. Tháng nào cũng bị ốm vặt như vậy, em đi khám khoa nội hay xét nghiệm khoa phụ sản, thì bác sỹ cũng không thể giải thích được tại sao em bị như vậy. Không thể là sự ngẫu nhiên khi hàng tháng cũng đều bị như vậy, khiến cho cuộc sống của em bị stress,và sợ hãi vì tháng nào cũng phải đi bệnh viện khám lấy thuốc.Bác sĩ cho em biết tại sao em lại bị như vậy, và cần xét nghiệm, khám khoa nào thì cơ thể em mới ổn định lại được. Và em bị ốm như vậy, dung thuốc nhiều như vậy liệu có ảnh hưởng đến sinh đẻ không ạ.

Chào em!
Em có nói rằng khi mình đến chu kỳ kinh nguyệt thì thường xuyên có tình trạng ốm vặt. Biểu hiện cụ thể của tình trạng ốm vặt của mình là như thế nào em? Thông thường ở trong thời gian người phụ nữ có kinh nguyệt thường có hiện tượng thay đổi về nồng độ hoocmon và tình trạng mất máu nên có thể gây ra một số biểu hiện khó chịu cho cơ thể. Nếu với những người mạnh khỏe thì hầu như những tác động của sự thay đổi này cơ thể sẽ có sự cân bằng rất nhanh, hầu như không gây ảnh hưởng gì đến sinh hoạt, học tập, công việc. Tuy nhiên với những người có thể chất yếu, sức đề kháng kém, thì cũng có thể gây ra những tác động tiêu cực.
Hiện nay em cũng đã đi khám sản phụ khoa và nội khoa, tất cả các xét nghiệm, kiểm tra đều cho thấy tình trạng không có gì là bất thường cả. Vì thế, em đừng quá lo lắng về tình trạng của mình. Muốn hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thì đầu tiên mình phải luôn lạc quan, thoải mái về mặt tinh thần, thứ hai là em hãy cố gắng bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để bù vào lượng máu bị mất trong thời gian hành kinh, cũng là giúp cơ thể có sức đề kháng tốt hơn. Ngoài ra trong thời gian này chưa bận rộn nhiều về chuyện gia đình, em nên dành cho mình thời gian để có thể tập luyện những môn thể thao phù hợp nâng cao sức khỏe như đi bộ, đánh cầu lông, tập yoga,...em nhé. Có thể sau một thời gian tình trạng sức khỏe của em sẽ tự được cải thiện mà không cần điều trị gì.
Chúc em sức khỏe!