Ống dẫn trứng đã thắt, liệu có còn khả năng làm mẹ ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Ống dẫn trứng đã thắt, liệu có còn khả năng làm mẹ ?
Chào bác sĩ, em năm nay 33 tuổi. Em đã có hai cậu con trai và sau khi sinh cháu thứ hai xong em đã thắt ống dẫn trứng. Bây giờ em muốn sinh thêm em bé như vậy có được không ? Và em phải làm gì để có thể mang thai ?

Chào em,
Mặc dù tránh thai bằng cách thắt ống dẫn trứng cho hiệu quả tránh thai cao bởi biện pháp này sẽ ngăn cản quá trình sinh sản nhưng trước khi thực hiện thủ thuật này em cần phải được bác sỹ tư vấn và cần cân nhắc thật kỹ càng. Vì một khi đã tiến hành thì em không thể có thai trở lại được nữa. Điều này đồng nghĩa với việc em sẽ gần như không thể sinh con thêm được nữa. Tuy nhiên trên thực tế, hiện nay y học hiện đại đã có cách để khôi phục lại ống dẫn trứng đã bị thắt bằng phương pháp phẫu thuật nối ống dẫn trứng.
Nhưng phương pháp này vô cùng phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và khả năng thành công chỉ có khoảng hơn 50% có thể mang thai trở lại cũng như chỉ được thực hiện khi độ tuổi người mẹ cũng như sức khỏe phù hợp. Số còn lại có thể bị vô sinh hoặc chửa ngoài tử cung, vô cùng nguy hiểm. Vì vậy em nên cân nhắc thật kỹ càng việc này em nhé. Hoặc thụ tinh trong ống nghiệm hiện nay có rất nhiều cặp vợ chồng thành công ở phương pháp này. Tốt nhất khuyên em nên tới các bệnh viện chuyên khoa sản để thăm khám, sau đấy các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp nhất để cho em chọn lựa
Chúc em sức khỏe.