Oral sex rồi thì có nên tiêm phòng HPV nữa không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Oral sex rồi thì có nên tiêm phòng HPV nữa không?
Quan hệ tình dục bằng miệng có những nguy hiểm gì ạ? Em dự định đi tiêm Hpv vậy tiêm hpv có tác dụng đối với em không ạ vì đã quan hệ bằng miệng được nhiều lần rồi ạ. Em cảm ơn ạ!

Chào em,
Quan hệ tình dục qua đường miệng (oral sex) không chỉ thịnh hành trong giới trẻ mà nhiều cặp vợ chồng cũng bắt đầu gặp các trục trặc với chuyện chăn gối cũng tìm đến oral sex nhằm tìm kiếm cảm xúc mới lạ. Tuy nhiên, oral sex nếu không được bảo vệ, nó có thể khiến miệng và bộ phận sinh dục nhiễm và mắc nhiều bệnh hơn. Theo thống kê có khoảng  hơn 20 chứng bệnh lây qua đường tình dục và cũng có từng ấy khả năng chuyển giao qua đường miệng. Các bệnh có thể lây lan gồm lậu, giang mai, Chlamydia, hạ cam mềm, mụn rộp sinh dục, viêm gan siêu vi B, HIV/AIDS..., mầm bệnh có trong dịch sinh dục (tinh dịch, dịch âm đạo…) và máu (từ vết trầy xước, vết thương, lở loét…).
HPV là 1 trong những bệnh có thể lây truyền qua việc quan hệ đường miệng nếu không có biện pháp bảo vệ. Nếu em oral sex với bạn tình có sẵn HPV trong miệng, bạn sẽ nhiễm HPV và ngược lại, họng cũng nhiễm HPV từ cơ quan sinh dục.
Vaccin tiêm phòng ung thư cổ tử cung được khuyến cáo nên tiêm trong độ tuổi từ 9-26 tuổi và chưa có quan hệ tình dục. Nói như vậy không phải là quan hệ tình dục rồi hoặc ngoài độ tuổi trên thì không được tiêm mà đây là độ tuổi được khuyên là tốt nhất, nếu như đã có quan hệ tình dục, có gia đình hoặc ngoài độ tuổi trên vaccin vẫn có thể phát huy tác dụng chỉ cần thực hiện việc tầm soát ung thư cổ tử cung ( xét nghiệm PAP) trước khi tiêm phòng là được. Chính vì thế em hoàn toàn có thể đi tiêm phòng dù đã có quan hệ, quan hệ bên ngoài hay bên trong, bằng miệng hay không, nên thực hiện xét nghiệm PAP trước tiêm để chắc chắn việc bản thân em không bị nhiễm virus HPV từ trước đó.
Chúc em sức khỏe!