Phá hỏng "then cài" có gây chảy mủ không?
Cho em hỏi câu hỏi liên quan đến trinh tiết ạ:
Em và bạn gái không trực tiếp quan hệ tình dục mà chỉ dùng tay hoặc miệng. Em cũng thường đưa ngón tay giữa của mình vào trong bạn gái (không đưa hết toàn bộ ngón tay). Mọi hôm thì không sao, nhưng đến hôm kia thì bạn gái em kêu đau. Lúc đó, em có cảm giác là chạm vào cái gì đó, không biết có phải thành âm đạo hay màng trinh. Lúc đó thì em không thấy chảy máu. Nhưng khoảng vài tiếng sau đó, bạn gái em đi vệ sinh, sau khi lau thì thấy có ít máu dính trên giấy và dính trên quần chíp.
Em không biết có phải mình đã làm rách màng trinh không hay là làm trầy xướt âm đạo. Nếu trầy xướt thì triệu chứng như thế nào (có rát hay chảy mủ không?)

Chào em!
Thông thường màng trinh là một màng mỏng nằm cách cửa âm đạo của người phụ nữ từ 1,5-2 cm, nó thường sẽ bị rách trong lần quan hệ đầu tiên. Nhưng do nó quá mỏng manh nên vẫn có thể bị rách khi có những tác động làm tổn thương vùng kín như ngã xe, chơi thể thao hay có những động tác xoạc chân,.... Ngược lại, có những ngưỡi có màng trinh khá dày nên nó vẫn có thể "còn nguyên" sau nhiều lần quan hệ tình dục.
Và vì vậy hành động đưa ngón tay vào âm đạo bạn gái rất dễ làm rách màng trinh. Do nó là một màng mỏng, mạch máu đến nó rất nhỏ nên lượng máu chảy ra ít, chỉ là một vài giọt, có thể chảy ra ngay hoặc sau khi đi vệ sinh, dùng giấy thấm mới phát hiện ra, thậm chí có những trường hợp máu quá ít nên không biểu hiện chảy ra bên ngoài.
Ngoài ra khi cho tay vào âm đạo có thể làm xây xước, tổn thương niêm mạc âm đạo và cũng gây chảy máu. Chảy máu do rách màng trinh hay do tổn thương âm đạo nhẹ đều cho ra lượng máu rất ít và có thể kèm theo đau hoặc rát âm đạo 1 chút. Vì vậy em mô tả khó có thể phân biệt được máu chảy ra đó của bạn gái em là do tổn thương âm đạo hay do rách màng trình.
Chỉ có cách duy nhất là bạn gái có thể đến gặp bác sỹ sản phụ khoa,  tại đó bác sỹ khám trực tiếp mới có thể khẳng định được chính xác là bạn gái đã bị rách màng trinh hay chưa. Khi âm đạo ngứa rát, ra nhiều khí hư có mùi hôi, khí hư màu vàng, hay dạng mủ, bã đậu thì bạn gái em nên đi khám sớm vì đây là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa. Trong thời gian này bạn gái nên vệ sinh sạch sẽ và em cũng không nên có những động tác kích thích bằng tay để tránh tình trạng viêm nhiễm cho vùng kín.
Thân mến!