Phải làm gì khi " cậu nhỏ" bị rối loạn do " tự xử" quá đà ???
Chào bác sĩ,
Em năm nay 20 tuổi, nhưng bắt đầu có dấu hiệu của rối loạn cương dương khoảng 1-2 tháng nay. Thú nhận là trong khỏang 1 năm trở lại đây em có thủ.d hơi nhiều ( khoảng 2 lần 1 ngày vào cùng 1 buổi tối). Không biết để khắc phục thì em phải làm sao ạ? Em có nên đi khám ở nam khoa không ạ?
Em cảm ơn bác sĩ !

Chào em,
Rối loạn cương dương là một rối loạn chức năng tình dục ở nanm giới, là tình trạng dương.v không cương cứng lên được hoặc không đủ cương cứng để thực hiện quá trình q.h.t.d. Vậy không biết em đã có sự q.h.t.d thực sự chưa mà cho rằng mình bắt đầu có có dấu hiệu của tình trạng này ?
R.L.C.D có nhiều nguyên nhân dẫn tới trong đó có nguyên nhân xuất pháp từ việc lạm dụng thủ.d. Khi nam giới lạm dụng thủ.d, quen với việc thủ.d, các dây thần kinh xúc cảm ở dương.v hình thành tính chất quen nhờn với nhưng cọ xát mạnh, lực mạnh, từ đ sẽ ức chế và làm giảm sự hưng phấn khi q.h.t.d với bạn tình. Ngoài ra, lạm dụng việc thủ.d khiến cho hệ thống thần kinh trung ương luôn phải làm việc nhiều hơn để tạo sự hưng phấn, lâu dần hệ thống này suy yếu kéo, khiến cho cơ thể luôn ở trạng thái mệt mỏi, tâm lý thường xuyên căng thẳng bất an. Khi nam giới thường xuyên có tâm lý căng thẳng, lo lắng, bất an sẽ làm cho hormone testosterone giảm một cách nhanh chóng, đây cũng sẽ nguyên nhân hình thành nên sự r.l.c.d. Do đó, để khắc phục được tình trạng r.l.c.d do thủ.d thì việc đầu tiên em cần làm đó là kiểm soát thật tốt việc thủ.d của mình.
Theo khuyến cáo, tần suất thủ.d tốt cho sức khỏe đối với nam giới dưới 30 tuổi là tối đa 2-3 lần/ tuần, đặc biệt không thủ.d nhiều lần trong 1 ngày.Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là khi thủ.d, em không thấy mệt mỏi hoặc ảnh hưởng đến công việc, học tập thì như vậy là ổn. Ngược lại, nếu em chỉ thủ.d 1 lần/tuần hoặc thậm chí 1 lần/tháng mà sau khi thủ.d xong, bạn cảm thấy sức khỏe sa sút, học tập và làm việc không đảm bảo thì cũng không nên duy trì thực hiện. Ngoài việc kiểm soát việc thủ.d em cũng cần phải thường xuyên tập thể dục thể thao ( tennis, bóng bàn, bóng đá, đi bộ, tập gym… ), hạn chế thức khuya ( tốt nhất nên ngủ trước 11 giờ ), luôn giữ tinh thần thoải mái, hạn chế những căng thẳng, lo lắng không đáng có, ăn uống điều độ, hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá,... Đối với tình trạng này em cũng có thể nên đến cơ sở y tế chuyên khoa nam khoa để xác định chính xác vấn đề em gặp phải có thực sự là r.l.c.d không hay là một vấn đề khác. Khi chẩn đoán được chính xác vấn đề của em, bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị thích hợp nhất cho em.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe !