Phải làm làm sao khi mắc combo cùng lúc hai bệnh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Phải làm làm sao khi mắc combo cùng lúc hai bệnh?
Em có đi khám nam khoa thì bác sĩ kết luận là mắc viêm tuyến tiền liệt và niệu đạo có trực khuẩn. Bác sĩ tư vấn giúp em là nên làm sao để giải quyết cũng như phòng chữa bệnh ạ?

Chào em,
Chức năng chính của tuyến tiền liệt là sản sinh ra tinh dịch - chất lỏng giúp nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng. Viêm tiền liệt tuyến hay viêm tuyến tiền liệt là một dạng viêm nhiễm tại bộ phận tuyến tiền liệt và thường biểu hiện dưới hai dạng cấp tính và mạn tính. Tuyến tiền liệt là cơ quan nằm ngay dưới bàng quang của nam giới. Mắc bệnh lý viêm tuyến tiền liệt thường có những biểu hiện như tiểu rắt và cảm giác đau hoặc nóng rát khi đi tiểu - thường đi kèm với đau vùng chậu, háng hoặc thắt lưng. Điều trị vấn đề tiền liệt tuyến có thể bao gồm dùng thuốc, lý liệu pháp và trong một số ít trường hợp bao gồm cả phẫu thuật sẽ tùy vào tình trạng bệnh.
Còn về dấu hiêu niệu đạo có trực khuẩn là cho thấy niệu đạo của em đang có dấu hiệu viêm rồi em nhé. Thường xuất hiện với các biểu hiện của tiểu buốt, tiểu rắt hoặc ngứa ngáy khó chịu. Về trường hợp của em, hai bệnh lý viêm tiền liệt tuyến và viêm niệu nạo đều cần điều trị sớm để tránh ảnh hưởng tới sinh sản em nhé. Thời gian này em nên sinh hoạt tình dục an toàn. Thường xuyên tập thể dục, có thể vận động tại chỗ. Và nên có chế độ ăn uống hợp lý, dinh dưỡng và đa dạng, không ăn nhiều đồ cay nóng.
Chúc em sức khỏe.