Phải làm sao khi bị tác dụng phụ của thuốc khẩn cấp?
Chào bác sĩ. Em muốn hỏi em sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp và hiện tại em bị rong kinh suốt 10 ngày rồi ạ. Điều này có nguy hiểm lắm không và có cách nào chữa trị mà không cần phải đến cơ sở y tế không ạ ?

Chào em!
Hiện tại em đang bị rong kinh và trước đó em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuy nhiên đó không phải là cơ sở để chúng tôi có thể khẳng định ngay được việc em rong kinh là do tác dụng phụ của thuốc em ạ. Em cần đi khám để bác sỹ xem xét cho mình nguyên nhân rong kinh là gì, nếu rong kinh gây ra tình trạng mất máu nhiều gây ra tình trạng thiếu máu mạn tính,hoặc do nguyên nhân bệnh lý ảnh hưởng đến nội tiết, buồng trứng, tử cung và ảnh hưởng đến sức khỏe thì bác sỹ cần kê đơn cho em sử dụng thuốc cầm máu, đồng thời nếu có nguyên nhân khác thì cần điều trị triệt để.
Em không nên ngại đến cơ sở y tế để khám bệnh, bởi vì nếu không khám bệnh thì không thể kết luận tình trạng bệnh một cách chính xác và như thế thì việc điều trị đôi khi không đúng hướng và không giải quyết được vấn đề. Em sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có thể có nhiều tác dụng phụ và lạm dụng thì có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này nên em cần hạn chế,ưu tiên sử dụng phương pháp hiệu quả cao, an toàn như thuốc tránh thai hằng ngày, bao cao su và chỉ nên sử dụng thuốc khẩn cấp khi thực sự cần thiết như khi bao cao su thủng, hoặc quên thuốc tránh thai hàng ngày em nhé.
Chúc em sức khỏe.