Phải làm sao khi chuyển phôi IVF mà bác sỹ bảo thai chậm phát triển?
Dạ cho em hỏi: em chuyển 2 phôi ngày 6/3, 14 ngày sau thử beta là 168 bác sỹ báo thai sớm hẹn 10/4 siêu âm, đến ngày em đi siêu âm thì không có túi thai và phải thử beta lại thì tăng lên 11200 ạ, bên phòng khám có siê âm lại thì bảo có thể do túi thai nằm thấp wa nên siêu âm lúc đầu ko thấy, và hẹn 12/4 siêu âm lại, tới ngày em đi siêu âm thì co túi thai 4mm, bác sỹ nói túi thai phát triển quá chậm, vậy cho em hỏi tình trạng em vậy thì có khả năng giữ thai ko ạ, bs bảo tiên lượng xấu, có cách nào để cải thiện không ạ? E xin cảm ơn nhiều ạ!

Chào em!
Chúng tôi rất thông cảm và chia sẻ với cảm giác lo lắng, buồn bã của em khi này. Bởi vì với những cặp vợ chồng đã phải tìm đên phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm thường đã trải qua một thời gian dài điều trị vô sinh, với bao mong chờ, hy vọng. Tuy nhiên với thai của em hiện tại bác sỹ thông báo thai chậm phát triển, tiên lượng xấu, với bất cứ thai phụ nào trong hoàn cảnh của em cũng khó có thể giữ được tâm trạng bình tĩnh. Tuy nhiên thực tế thì em chuyển phôi vào ngày 6/3, đến ngày 12/4 thì thai nhi tương đương 7 tuần, khi này hầu hết thai đã có phôi thai, tim thai rồi, còn của mình mới chỉ thấy một túi thai rất bé, kích thước 4mm nên khả năng cao là đúng như lời bác sỹ nói, thai của em bị chậm phát triển.
Bây giờ em có thể xét nghiệm beta hCG trong khoảng 48h để theo dõi xem tăng giảm như thế nào. Với trường hợp beta hCG giảm, không tăng, hoặc tăng rất ít thì khả năng hỏng thai là cao em ạ. Biện pháp thì trong thời gian này bác sỹ vẫn có thể hỗ trợ thuốc nội tiết cho em, cũng như các loại thuốc dưỡng thai khác như thuốc giảm co tử cung, sắt, acid folic,...em cứ dùng theo đúng chỉ định là được. Ngoài ra em cũng theo dõi theo đúng chỉ định của bác sỹ về thời gian siêu âm, nếu khi xác định được chính xác là thai hỏng, thì nên xử lý sớm, vì nếu để lâu sẽ có thể gây ra những tình trạng khó xử lý hơn và khiến mình khó có thai về sau hơn. Do đó trường hợp này em có thể ở lại bệnh viện hoặc thuê nhà ở gần bệnh viện trong trường hợp nhà xa để tiện theo dõi đúng chỉ định của bác sỹ em nhé.
Chúc em sức khỏe!