Phẫu thuật "vùng kín" xong mà chồng vẫn thấy "rỗng tuếch" | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Phẫu thuật "vùng kín" xong mà chồng vẫn thấy "rỗng tuếch"
Em đã có em bé được 4tuổi.khung người em vốn to nên chắc âm đạo cũng rộng hơn.và em đã phá thai 5 lần.và một lần đẻ thường. Sau đó em bị mất cảm giác khi quan hệ.em đã đi khâu phẫu thuật thẩm mỹ mới đây.nhưng do chồng em không nhịn được nên đã quan hệ khi mới được hai tuần.kết quả là bên ngoài thì đẹp nhưng bên trong lại rỗng tuếch.và em có cảm giác hơn một chút nhưng vẫn hầu như thấy đau và bị khô.
Em bị thế này từ sau khi sinh em bé khiến vợ chồng liên tục rạn nứt tình cảm.em đã tập thể duc nhip điệu nhưng vẫn không cải thiện được gì.giờ em phải làm và cần làm gì ạ.? Xin cho em biết em cần làm gì em xin cảm ơn!!!!

Chào em!
Sau phẫu thuật thu nhỏ lại âm đạo nên để thời gian từ 4--5 tuần mới quan hệ nhằm đảm bảo vệ sinh và tránh gây đau đớn, thế nhưng không có nghĩa việc quan hệ quá sớm như vủa em sẽ khiến vùng âm đạo  rộng thêm ra .
Với tình trạng của em hiện tại theo tôi nghĩ có 2 vấn đề xảy ra ở đây :
- Một là tình trạng âm đạo cảm thấy bị rộng (khung người không liên quan gì đến kích thước âm đạo em nhé) do em đã qua quá trình sinh nở và  nhất là khi em đã bỏ thai rất nhiều lần khiến cơ âm đạo không có được sự đàn hồi tốt dẫn đến tình trạng khó "co thắt" khi làm nhiệm vụ. Để giảii quyết vấn đề này ngoài việc em đi thực hiện phẫu thuật, tại nhà em có thể áp dụng những bài tập sau để lấy lại sự đàn hồi cho cơ vùng âm đạo. Em sẽ tưởng tượng mình đang đi tiểu sau đó chủ động ngừng lại dòng nước tiểu, hoặc em có thể vệ sinh tay sạch, đưa ngón trỏ vào bên trong cô bé, làm sao để cùng âm đạo thít chặt lấy ngón tay càng nhiều càng tốt. Em tập bài tập này thường xuyên  khoảng 50-100 lần 1 ngày bất cứ khi nào em rảnh thì tình trạng có thể được cải thiện dần thôi
- Hai là tình trạng đau rát khi quan hệ: Nguyên nhân đau đau rát khi quan hệ của em ở đây có thể do vấn đề về mặt tâm lý, khi bản thân em tự ti về vùng kín của mình, căng thăng, stress, chưa chuẩn bị sẵn sàng hoặc nguyên nhân  từ những bệnh lý như   rối loạn nôi tiết( sau sinh và phá thai), viêm nhiễm âm đạo,...... Ở trường hợp này ngoài chuyện em phải thay đổi về mặt tâm lý em cũng cần đi thăm khám phụ khoa để biết chắc chắn  hơn về tình trạng của minh.
Em cũng nên chia sẻ với chồng để có được sự hòa hợp cần thiết, chuyện "chăn gối" đòi hỏi sự hợp tác của cả hai bên chứ không phải một người đòi hỏi còn người kia có nghĩa vụ đáp ứng mà không có cảm xúc hưng phấn, khi đó chuyện ân ái sẽ trở thành nghĩa vụ và em sẽ ngày càng khó để thực hiện được hoạt động tình dục với chồng.
Trước mắt để cải thiện em cần thả lỏng cơ thể, sẵn sàng tương tác với chồng, hai bên kéo dài màn dạo đầu dành cho nhau, em có thể trao đổi với chồng những vị trí trên cơ thể mà em mong muốn được đụng chạm, hai bên nói với nhau những lời ngọt ngào, luôn động viên tránh chê bai để bạn tình luôn tự tin ở "trên giường".
Với tất cả những liệu pháp trên chúng tôi tin rằng tình cảm vợ chồng của em cũng như chuyện yêu sẽ sớm được cải thiện trong tương lai
Chúc hai em hạnh phúc!