Phụ nữ 42 tuổi liệu có thể mang thai được nữa không?
Chào bác sĩ,
Em hay thủ.d, nếu sinh hoạt bình thường với phụ nữ 42 tuổi, thì phụ nữ 42 tuổi có bầu được không ạ? Mong bác sĩ có câu trả lời sớm em rất lo lắng.
Em cảm ơn bác sĩ.

Chào em,
Theo tiêu chuẩn quốc tế thì độ tuổi sinh sản của phụ nữ sẽ trong khoảng từ 15 đến 44 tuổi, tuy nhiên còn phụ thuộc vào độ tuổi dậy thì và mãn kinh của từng người. Phụ nữ vẫn hoàn toàn có thể mang thai vào giai đoạn 40 đến 50 tuổi nếu kinh đó họ vẫn chưa mãn kinh, có trứng rụng đúng thời gian qh. Tuy nhiên ở tuổi  này khả năng tạo ra trứng tốt có thể thụ tinh lại giảm, tỉ lệ này đặc biệt thấp sau 35 tuổi.
Cứ mỗi một năm sau 35 tuổi thì chất lượng của trứng sẽ giảm rõ rệt. Chính vì vậy, việc em sinh hoạt bình thường với phụ nữ 42 tuổi thì cô ấy vẫn có thể có khả năng mang thai nếu như sức khỏe sinh sản của cả em và cô ấy đều bình thường.
Chúc em và gia đình khỏe mạnh.