Phụ nữ không có nhu cầu "gần gũi" là do cơ thể thiếu chất?
Thưa bác sĩ, em 36 tuổi, quen người bạn trai 7 năm nhưng chúng em chưa từng vượt qua giới hạn, chỉ gần gũi thân mật thôi. Nhưng sao dạo gần đây em mất cảm giác muốn thân mật nữa mặc dù em vẫn còn yêu. Xin hỏi bác sĩ là em có bị bệnh gì hay thiếu chất gì trong cơ thể không? Hay do dạo này em quá căng thẳng vì chưa tìm được việc làm? Xin bác sĩ tư vấn cho em. Em cám ơn bác sĩ. Xin bác sĩ vui lòng giữ kín, em không muốn tư vấn qua đài hay hiện ra email của em. Xin bác sĩ gởi qua email cho em.

Chào em!
Việc giảm ham muốn ở độ tuổi này thì có rất nhiều nguyên nhân em ạ. Tuy nhiên có hai nhóm nguyên nhân chính gây ra tình trạng này, hoặc có thể kết hợp cả hai nhóm nguyên nhân.
Thứ nhất, có thể do nguyên nhân tâm lý, như em nói trong thư có thể do chưa tìm được việc làm ổn định, hoặc các áp lực trong cuộc sống, vấn đề kinh tế làm em mệt mỏi, như thế người ta cũng không có nhu cầu nhiều trong chuyện chăn gối. Nhu cầu tình dục chỉ được phát sinh khi em có một tâm trạng thoải mái, và hoàn toàn tập trung. Hơn thế nữa em chưa có quan hệ trực tiếp nên có thể em chưa cảm nhận được những cảm xúc mãnh liệt mà quan hệ mang lại nên chuyện "gần gũi, thân mật" trở nên nhàm chán, và khiến em không còn nhiều hứng thú vì đã quá quen thuộc.
Thứ hai có thể do nguyên nhân tuổi tác làm cho nồng độ nội tiết trong cơ thể em có sự biến đổi và nó làm cho em không còn nhiều nhu cầu gần gũi nữa. tuy nhiên để kết luận nguyên nhân này thì cần có kết quả xét nghiệm nội tiết mới kết luận được. Bên cạnh đó các bệnh toàn thân cũng ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục, nên nếu em đang có bệnh lý gì ảnh hưởng đến sức khỏe thì em nên thăm khám và điều trị tích cực em nhé.
Ngoài ra em nên cân đối chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đồng thời tập luyên thể dục thể thao phù hợp để rèn luyện sức khỏe em nhé, khi đó sức khỏe được duy trì thì vấn đề ham muốn và tình dục có thể sẽ được cải thiện em nhé.
Chúc em sức khỏe.