Phụ nữ không "lên đỉnh" được có phải là bệnh?
Mỗi lần quan hệ với bạn trai em đều rất khó lên đỉnh. Thậm chí không thể lên đỉnh. Mặc dù bọn em quan hệ với nhiều tư thế khác nhau va kéo dài ít nhất là 20 phút. Có khi 30 phút. 40 phút. Nhưng em vẫn không lên đỉnh được. Vậy lí do là gì và em có bệnh gì không ạ?

Chào em!
Không rõ trường hợp của em là không cảm nhận được khoái cảm kích thích tình dục, hay có cảm nhận được khoái cảm nhưng không thể đạt đỉnh?
Nếu như em vẫn cảm nhận được khoái cảm, vẫn bị kích thích, vẫn có ham muốn tình dục thì đó là tình trạng phổ biến ở nữ giới, không phải bệnh lý. Nguyên nhân có thể là điểm nhạy cảm của em không nằm trong âm đạo, hoặc "kỹ thuật giường chiếu" của bạn trai không tốt, tâm trạng không thoải mái. Khắc phục tình trạng này em có thể tâm sự với bạn trai để cả hai cùng nhau khám phá thêm các điểm nhạy cảm trên cơ thể để có những cách thức âu yếm vuốt ve phù hợp, thứ hai là khi quan hệ thì sẽ có tư thế yêu thích, tốc độ nhanh chậm, mạnh, nhẹ khác nhau, nên sẽ phải thử thêm một thời gian nữa mới có thể tìm được sự "hòa hợp" cao về mặt tình dục em nhé.
Còn nếu em không có ham muốn tình dục, không cảm nhận được dù chỉ là khoái cảm khi quan hệ, tóm lại là hầu như không thích chuyện tình dục thì em thuộc nhóm người "lãnh cảm tình dục". Đây có thể là một bệnh lý thực thể, như bị thiếu hụt nội tiết, hoặc bất thường ở cơ quan sinh dục. Em có thể đi khám sản phụ khoa để xác định các nguyên nhân này. Bên cạnh đó cũng có thể là tâm bệnh, tức là bệnh do ảnh hưởng của mặt tâm lý tác động, ví dụ như tâm lý bị căng thẳng, ức chế, áp lực, ...có thể bởi các sự việc trong cuộc sống, công việc gây ra. Khi đó thì chỉ có thể tự em xem xét lại và tìm "nút thắt" để giải quyết được mà thôi.
Chúc em sức khỏe, hạnh phúc!