Phụ nữ ung thư tuyến giáp có được làm "chuyện ấy" hay không?
Em chào bác sỹ. Em có một câu hỏi muốn gửi đến chương trình. Phụ nữ bị ung thư tuyến giáp có nên kiêng qhtd không thưa bác sĩ. Em mong sớm được nhận câu trả lời ạ

Chào bạn!
Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nằm ở giữa cổ, gồm 2 thùy nối với nhau qua eo giáp trạng, có chức năng tiết ra hormone giúp cơ thể tăng trưởng và phát triển. Khi mới bị ung thư tuyến giáp, giai đoạn đầu cũng chỉ có một số biểu hiện như: Khàn tiếng, nuốt vướng khi u chèn ép vào thực quản, khó thở khi u xâm lấn vào khí quản. Ở giai đoạn muộn, cũng như các loại ung thư khác khối u sẽ di căn ra những khu vực lân cận và sau đó là toàn bộ cơ thể, dẫn đến tử vong. Điều trị ung thư tuyến giáp thường bao gồm phẫu thuật, sử dụng i-ốt phóng xạ uống, xạ trị, hóa trị,...để tiêu diệt tế bào ung thư. Sau khi điều trị trong những trường hợp cắt toàn bộ tuyến giáp bạn sẽ phải bổ sung hormone suốt đời.
Ở những người bị ung thư nói chung và ung thư tuyến giáp nói riêng, chính bệnh nhân và bạn tình của họ thường có những lo lắng khi có qhtd. Nhưng sự thật là qhtd không có mối liên quan nào đến bệnh ung thư này cả, cụ thể, qhtd không làm tái phát bệnh ung thư khi đã điều trị khỏi, không làm giảm hoặc mất hiệu quả điều trị,và ung thư cũng không thể lây qua đường tình dục, do vậy bệnh nhân bị ung thư hoàn toàn có thể tâm khi sinh hoạt tình dục với bạn tình trong những trường hợp có nhu cầu. Khi điều trị, có một số lưu ý bác sỹ sẽ hướng dẫn khi sử dụng thuốc điều trị và các điều chỉnh cần có trong chế độ ăn hàng ngày, bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt. Ví dụ như với chế độ ăn nên hạn chế các thực phẩm như sữa đậu nành, đường sữa, socola, nội tạng động vật,...bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!