Phương pháp nào điều trị tốt nhất viêm lộ tuyến?
Em chào chương trình, em có 1 câu hỏi muốn được bác sỹ tư vấn.
Gần đây em có đi khám phụ khoa tại bệnh viện phụ sản hà nội, sau khi siêu âm và soi tử cung thì bác sỹ kết luận em bị lộ tuyến cổ tử cung diện rộng. Bác sỹ có kê đơn thuốc về uống và đặt trong 7 ngày, hẹn tái khám sau khi hết kinh nguyệt 2 ngày, nếu không đỡ thì sẽ phải đốt.
Em muốn hỏi là hiện nay có những phương pháp nào điều trị viêm lộ tuyến và phương pháp nào an toàn nhất ạ, em chưa sinh em bé nên rất lo không biết có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này không ạ. Em cảm ơn chương trình.

Chào em.
Lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Lộ tuyến cổ tử cung là sự phát triển quá mức của các biểu mô tuyến (những biểu mô này thực hiện chức năng tiết dịch), chúng phát triển ra bên ngoài bề mặt cổ tử cung làm lượng dịch âm đạo tăng tiết nhiều khiến cho phụ nữ dễ bị viêm nhiễm. Viêm lộ tuyến có nghĩa là người bệnh bị lộ tuyến kèm theo viêm, khi hết viêm rồi thì chỉ gọi là “lộ tuyến”.
Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung: Có thể điều trị nội khoa, dùng thuốc nam hoặc điều trị ngoại khoa như: đốt điện, đốt laser, áp lạnh, cắt dao leep... Tùy mức độ viêm lộ tuyến mà bác sỹ sẽ chỉ định cho bệnh nhân áp dụng theo phương pháp nào là hợp lý nhất. Phương pháp điều trị ngoại khoa thì nhanh khỏi bệnh nhưng hay gây 1 số biến chứng như gây sẹo, hẹp cổ tử cung nhưng đó chỉ là nguy cơ chứ không phải trường hợp nào cũng gặp phải. Chính vì vậy khi điều trị cần chọn bệnh viện chuyên khoa bác sỹ có kinh nghiệm, tay nghể cao cũng giảm thiểu rất nhiều "rủi ro" cho người bệnh
Trường hợp của em vị viêm lộ tuyến diện rộng. Em nên tái khám theo lịch hẹn của bác sỹ, qua thăm khám cụ thể bác sỹ sẽ có hướng điều trị và chọn phương pháp tốt nhất cho em. Em nên điều trị sớm và dứt điểm để không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản em nhé.
Chúc em sức khỏe!