Polyp cổ tử cung có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?
Em năm nay 25 tuổi mới lập gia đình. Em có đi khám phụ sản thì bác sỹ bảo em bị polyp cổ tử cung kích thước khoảng 1*1cm. Bác sĩ nói polyp của em to làm sẽ bị chảy máu. Nếu vậy cho em hỏi nếu xử lý thì có gây đau đớn gì không ạ? Liệu nó có tái phát không? Và cách xử lý nào là tốt nhất cho polyp của em? Nó có ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của em sau này không ạ, em chưa có con mà giờ bị như vậy em lo quá. Mong chuyên gia tư vấn giúp em Em xin cảm ơn!
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Polyp tử cung là những tổn thương lành tính, tuy nhiên nếu không phát hiện và can thiệp sớm có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản ở phụ nữ. Polyp cổ tử cung là nguyên nhân gây nên hiện tượng rong kinh rong huyết, chảy máu khi quan hệ tình dục, nếu không được điiều trị có thể dẫn đến vô sinh đặc biệt là ung thư tử cung…
Polyp cổ tử cung được xử lý bằng phẫu thuật: Các phương pháp chủ yếu là đốt, cắt, laser. Thực tế thì tôi cũng không khám cụ thể cho em được. Tùy tình trạng của em mà bác sỹ sẽ định hướng cho em nên lựa chọn phương pháp nào cho hợp lý, khi xử lý sẽ được gây tê, giảm đau nên em có thể yên tâm.
Các polyp cổ tử cung nếu không điều trị sớm có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em, sau khi đã điều trị thì polyp vẫn có thể xuất hiện trở lại, do vậy em nên đi khám định kỳ phát hiện sớm các polyp cổ tử cung xuất hiện trở lại.
Em không nên quá lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe, nên điều trị sớm để tránh gây ảnh hưởng đến sinh sản và tình dục, em nên ăn uống đủ chất, có lối sống tình dục lành mạnh, giữ vệ sinh sạch sẽ, khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm những bất thường của cơ thể.
Chúc em sức khỏe!