Qua kích thước dương vật và tinh hoàn có thể biết khả năng sinh sản?
Chào bác sỹ, cho em hỏi. Năm 15 tuổi do tình cờ em đã thủ dâm và cứ thế đến nay em 28 tuổi. Bình thường dương vật của em nhìn vô rất nhỏ chỉ bự hơn tay cái. Thường xuyên ở trạng thái như vây. Có khi co lại nhỏ xíu. Khi cương lên thì thấy to to. Khi đo thì dài 12,7 cm. Tinh hoàn to hơn hột mít một chút. Khi quân hệ lần đầu được 5 phút và có khi mới bỏ vào đã ra. Sau đó chút làm hiệp hai thì dài được trên . Xuất tinh trong tự nhiên khi nhiều khi ít mà không thấy có thai. Vì sắp cưới nên để tự nhiên.không biết cơ quan sinh dục em bình thường không. Có vô sinh không. Và bác sĩ cho em lời hướng dẫn em cho mau có con ạ. Cám ơn bác sĩ.

Chào em!
Theo các con số thống kê thì ở đàn ông Việt nam trong độ tuổi trưởng thành trung bình chiều dài dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,4 cm (5 -8 cm). Chiều dài dương vật khi cương : 11,2 ± 1,7 cm( 9,5- 13 cm). Chu vi dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,7 cm, chu vi dương vật khi cương: 8,8 ± 1,8 cm. Đối với người Việt Nam dương vật nhỏ nếu chiều dài khi xìu <3,8 cm, khi cương <7,8cm.Kích thước dương vật của em hiện tại không phải là quá nhỏ. Về tinh hoàn thì bình thường dài 30-40mm, rộng: 20-30mm, dày: 15-25mm.Không rõ kích thước tinh hoàn của em như thế nào?
Việc kích thước tinh hoàn đôi khi cũng có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, vì tinh hoàn là nơi trực tiếp sản xuất ra tinh trùng- tế bào đảm nhận chức năng sinh sản ở nam giới. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp nhìn bề ngoài thì bình thường, mà chất lượng tinh trùng kém, và ngược lại, nhìn thì rất bé nhưng chức năng sinh sản thì hoàn toàn tốt. Do đó không thể dựa vào hình thể bên ngoài để đánh giá chức năng sinh sản của nam giới, mà cần qua xét nghiệm tinh dịch đồ và thăm khám chuyên khoa Nam học. Em nên đi khám nếu có nghi ngờ thì khi đó bác sỹ sẽ tư vấn cụ thể cho mình em nhé.
Chúc em sức khỏe.
Chào Bs! Cháu có đi siêu âm tinh hoàn thì có kích thước là: P (40x18x26) V:9.4 ; T (38x17x27) V:8.7, như vậy tinh hoàn cháu là quá bé đúng không ạ? Do cháu tham khảo được thì tinh hoàn bình thường phải có thể tích từ >= 12ml. Cám ơn BS ạ!
Chào cháu,
Các chỉ số còn phụ thuộc vào lứa tuổi nữa, nếu cháu chưa quá 20 tuổi thì bộ phận đó vẫn có thể thay đổi trong thời gian tới. Việc tinh hoàn lớn hơn hay nhỏ hơn các chỉ số trung bình không phải yếu tố quyết định đến khả năng sinh sản của mỗi người, mà việc tinh hoàn đó có hoạt động và sản sinh ra tinh trùng hay không mới quyết định điều đó em nhé
Dạ con 25 tuổi ạ, và có xét nghiệm tinh dịch đồ có kết quả kém ạ, từ bé đến giờ thì con chưa từng bị quai bị hay viêm nhiễm gì hết ạ, đã trưởng thành mà kích thước vậy là quá bé đúng không ạ?
Chào em !
Không biết kích thước mà em nói đến là bao nhiêu, mà em nghĩ rằng là quá bé ?
Pages