Quá nhiều băn khoăn trước khi mang thai.
Chào bác sĩ, em năm nay 24 tuổi đã có gia đình. Gần đây, tại môi nhỏ của em có mọc 1 cái mụn. Theo như em quan sát thì mụn nó không có nhân gì cả, giống như 1 bền mặt da chỉ hơi sưng lên 1 tí và hơi đau ngứa khi nhấn vào, còn bình thường chỉ hơi ngứa nếu bị đồ lót chạm vào.
Trước đây, em cũng đã từng bị mụn như vậy nhưng sau 1 thời gian ngắn là nó tự hết. Và gần vết mụn đó gần âm đạo em có bị 1 vùng nhỏ da vị sần sùi hạt li ti màu trắng khô ráo ko có mủ, chạm vào ko ngứa cũng không đau gì cả. em được biết bệnh sùi mào gà và bệnh gai sinh dục khá giống nhau nên em không biết mình bị gì. Vợ chồng em chỉ quan hệ với nhau và không dùng bao nhưng sau quan hệ và ngày nào cũng vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Và dương vật chồng em vẫn bình thường hề có gì khác thường. Em rất lo lắng.
Em dự định đi tiêm phòng HPV. Không biết như em bây giờ đã quan hệ và dự định sinh con vào cuối năm thì có nên tiêm không ạ và tiêm hiệu quả thuốc sẽ như thế nào ạ. Em rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn cho em. Cảm ơn bác sĩ ạ!

Chào em.
Vùng kín là vùng ẩm ướt, tập trung nhiều vi khuẩn không có lợi, nên cũng dễ bị viêm nhiễm và nổi mụn sinh dục. Gần âm đạo của em có vùng da sần sùi hạt li ti máu trắng khô ráo không có mủ chạm vào không ngứa không đau có thể chỉ là hạt fordyce, là tuyến bã nhờn xuất hiện không đúng chỗ bệnh không gây nguy hiểm cũng không cần điều trị.
Gai sinh dục là dạng quá phát của các tế bào gai ở cơ quan sinh dục. Biểu hiện của gai sinh dục là xuất hiện những nốt nhỏ màu đỏ hoặc trắng ở bộ phận sinh dục. Gai sinh dục không gây đau đớn hay có bất kỳ biểu hiện nào khác nhưng khi sờ vào thấy gợn ở tay, gai sinh dục không ảnh hưởng đến sức khỏe nên cũng không cần điều trị. Sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục, biểu hiện là những u nhú hoặc mụn nước đường kính khoảng 2-3 mm sau đó phát triển to lên như súp lơ, mào gà có màu hồng hoặc hồng nhạt, không đau, không ngứa.
Em có dự định tiêm vaccin HPV trước khi mang thai. Vaccin HPV nên tiêm khi phụ nữ trong độ tuổi 9-26 và chưa có quan hệ tình dục, tuy nhiên phụ nữ đã quan hệ và ngoài độ tuổi 9-26 thì vẫn được tuy nhiên tác dụng của thuốc sẽ giảm. Tiêm vaccin HPV có 3 mũi ( Gardasil 0-2-6 tháng, Ceravix 0-1-6 tháng ). Nếu em có ý định mang thai thì tiêm xong mũi thứ 3 sau đó 3 tháng thì mới nên có thai. Em nên đi khám phụ khoa xem nguyên nhân gây mụn do đâu để có hướng giải quyết và cũng nên tham khảo trực tiếp nơi mình định tiêm phòng để cụ thể hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe!