Qua tuổi dậy thì, mà vẫn bị nổi cục ở vú có nguy hiểm không???
Em là nam năm nay 20 tuổi, em phát hiện qua tuổi dậy thì rồi mà em vẫn bị có 1 cục to bằng núm vú ở dưới vú chạm vào thì rất đau, còn vú thì sưng to lên như tuổi dậy thì ạ , ở 2 vú như nhau. Mong bác sĩ cho em lời khuyên ạ.
Em xin cám ơn.

Chào em,
Như trao đổi, hiện tại em đang lo lắng về hiện tượng qua tuổi dậy thì rồi mà em vẫn có 1 cục to bằng núm vú dưới vú 2 bên, chạm vào đau và sưng to lên. Không biết em bị hiện tượng này lâu chưa? cục này phát triển về kích thước, có di động, có tính chất mềm hay là cứng không? Vì phần lớn ở nam giới có hiện tượng nổi cục ở vú thường là lành tính, có thể u xơ hoặc u mỡ.
U mỡ là một cục bướu mền, sờ vào không đau, có thể dịch chuyển sang khu vực xung quanh. Còn u xơ là một u tròn nhẵn, cứng như hòn bi, dễ dàng di động. Trong trường hợp nếu cục này bị sưng, phát triển to lên thì có thể là hạch xuất hiện do cơ thể bị nhiễm trùng hoặc do các tế bào bạch huyết tăng sinh quá mức. Một số trường hợp tế bào tăng sinh, phát triển quá mức cũng dẫn hiện tượng nổi các khối u cục là một trong những dấu hiệu báo nguy cơ có thể bị ung thư.
Với tình trạng của em như này, tôi khuyên em tốt nhất nên đến các bệnh viện thăm khám kỹ lưỡng, từ đó bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân và có hướng xử lý kịp thời cho em.
Chúc em sức khỏe!