Quan hệ 2 lần trong đợt trứng rụng mà "săn con" vẫn bất thành? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ 2 lần trong đợt trứng rụng mà "săn con" vẫn bất thành?
Chào chương trình ạ. Năm nay em 22 tuổi em và chồng em lấy nhau cũng 7,8 tháng rồi vì cũng muốn có em bé nên không dùng biện pháp nào cả. Do không tính được ngày rụng trứng nên em có làm theo mọi người mách là mua que thử rụng trứng về ạ.
Em có quan hệ 2 lần trong đợt rụng trứng ấy ạ. 1 lần là 2 vạch đậm lần thứ 2 là vạch thứ hai đã mờ hơn vạch trên 1 tí. Vậy mà cũng vẫn chưa được. Thêm nữa là chu kì kinh của em không được đều.
Em chỉ để ý là gần đến ngày là em hay bị ra huyết trắng rất nhiều ạ. Nên em mong chương trình tư vấn giúp em với ạ. Em xin cảm ơn!

Chào em,
Que thử rụng trứng là que kiểm tra nồng độ hormone LH (Luteinizing Hormone – Hormone Lutein hóa) trong nước tiểu. Hormone LH thường tăng cao vào khoảng thời gian gần rụng trứng, và quá trình thụ thai sẽ thuận lợi hơn nếu cặp đôi quan hệ vào khoảng thời gian trứng mới rời khỏi nang noãn (rụng trứng) đi vào vòi trứng, tức khoảng 12-24 tiếng từ khi trứng rụng. Tuy nhiên việc thử que canh trứng không phải trong trường hợp nào cũng chính xác tuyệt đối và có thể nhận biết được chính xác thời điểm que lên 2 vạch là trứng đã rụng hay chưa, do đó, nếu em dùng que thử canh trứng nhưng tần suất quan hệ thưa thớt, không thường xuyên thì không thụ thai thành công cũng là chuyện bình thường.
Nhiều người thả thường xuyên trong vài tháng mới thành công, còn em lại chỉ phụ thuộc vào que canh trứng, que lên 2 vạch mới thả, nhớ trong khoảng thời gian đó trứng đã rụng rồi hoặc thử không đúng cách thì việc em thả như vậy cũng không mang lại nhiều ý nghĩa. Nếu các em mong muốn có con thì 1 là em và chồng nên thả thường xuyên hơn trong 1 chu kỳ, 2 là siêu âm canh trứng, khi siêu âm canh trứng, bác sĩ sẽ theo dõi sự phát triển của các nang trứng, đánh giá thời gian trứng rụng cao là khi nào, khi đó các em quan hệ càng gần khoảng thời gian trứng rụng thì khi đó khả năng thụ thai sẽ cao hơn.
Trong 1 vài trường hợp việc thử que canh trứng hay siêu âm canh trứng nhiều chu kỳ không thành công có thể nguyên nhân vấn đề là do sức khỏe sinh sản của 1 trong 2 người. Do đó nếu canh trứng khoảng 3-6 chu kỳ mà không thành công, em và chồng nên đến các bệnh viện chuyên khoa phụ sản để thăm khám sức khỏe sinh sản, tìm hiểu nguyên nhân rồi bác sĩ sẽ đưa ra hướng can thiệp phù hợp cho cả 2 vợ chồng.
Chúc em sức khỏe!