Quan hệ bị ra máu có phải là viêm hay nấm không?
Cháu với người yêu đang quan hệ và bị ra máu đỏ tươi ạ. Nhưng không phải kinh vì sau đó là ngừng luôn và 2 lần gần đây nhất quan hệ thì bị ra máu. Có phải cháu bị viêm hay nấm không ạ

Chào cháu!
Hiện tại thì cháu và người yêu quan hệ với nhau nhiều lần hay chưa? Theo như cháu nói thì 2 lần gần đây nhất là quan hệ có tình trạng như thế. Việc ra máu như thế này cũng không phải là ngay sau chu kỳ kinh, và cũng ngừng luôn sau quan hệ một lúc. Như vậy thì có cũng có nhiều trường hợp có thể xảy ra. Nếu cháu mới có quan hệ tình dục thì có thể là máu do rách màng trinh, do màng trinh dày nên không rách hoàn toàn trong lần đầu tiên quan hệ. Cũng có thể do việc cháu quan hệ quá mạnh, âm đạo tiết dịch bôi trơn ít, nên ma sát khi quan hệ gây chảy máu
Hoặc nếu cháu đã quan hệ nhiều lần, trước đây không bị vậy nhưng bây giờ lại bị thì có thể là do cháu bị polyp thành âm đạo, khối u âm đạo, cũng không loại trừ khả năng cháu bi viêm âm đạo,viêm thì có nhiều nguyên nhân như do vi khuẩn, do nấm, cần phải kiểm tra xét nghiệm dịch âm đạo mới có thể kết luận được. Tuy nhiên với tình trạng viêm, nấm thường sẽ có biểu hiện khác như là ngứa ngáy âm đạo thường xuyên, dịch tiết âm đạo có mùi hôi, có màu sắc bất thường như vón cục, đục mủ hoặc xanh, vàng...Em có những dấu hiệu này hay không?
Hiện nay chưa thể khẳng định nguyên nhân là gì, cháu nên theo dõi tiếp và đi khám nếu thấy những hiện tượng này tiếp diễn kéo dài, ảnh hưởng đến sức khỏe của em. Em nên chọn những bẹnh viện, phòng khám uy tín chuyên về sản phụ khoa để kiểm tra cho kết quả chính xác em nhé.
Chúc em sức khỏe!