Quan hệ "cửa sau" nên khi đi vệ sinh bị đau rát?
Em năm nay 17 tuổi và người yêu em vừa quan hệ “cửa sau” với em. Xong một lúc em đi vệ sinh thì em rửa thì thấy xót hậu môn lắm ạ. Không biết có sao không ạ? Em cảm ơn.

Chào em!
Hậu môn là một cơ quan thuộc bộ máy tiêu hóa nên nó không có khả năng giãn nở tốt như âm đạo, cũng không phải cơ quan sinh ra để phục vụ mục đích tình dục nên không thể tự tiết chất nhầy bôi trơn. Do đó việc quan hệ hậu môn có thể gây ra nhiều tổn thương xây xước hơn so với đường âm đạo, chính vì thế mà quan hệ hậu môn thường người ta phải quan hệ nhẹ nhàng, và sử dụng thêm gel bôi trơn hoặc bao cao su (vì bao cao su vốn cũng có một lượng chất bôi trơn). Đó cũng là lý do mà quan hệ tình dục đường hậu môn không bảo vệ được coi là đường quan hệ tình dục có nguy cơ lây các bệnh xã hội cao nhất trong các con đường quan hệ tình dục.
Việc em bị đau rát và xót khi vệ sinh sau quan hệ hậu môn là do những tổn thương khi quan hệ tình dục gây ra. Và đây là vùng thường xuyên tiếp xúc với phân, với vi khuẩn và chất thải của cơ thể nên rất dễ bị viêm nhiễm. Do đó trong thời gian này em cần ngừng hành vi quan hệ hậu môn, đồng thời đảm bảo vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần quan hệ và vệ sinh hàng ngày sạch sẽ để vết thương xây xước đó có thể tự liền nhanh chóng em nhé.
Chúc em sức khỏe!