Quan hệ dùng bao cao su mà vẫn bị chậm kinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ dùng bao cao su mà vẫn bị chậm kinh?
Em và bạn gái có quan hệ tình dục với nhau.. lần đầu tiên em chỉ cọ xát ở bên ngoài chứ không đưa vào trong âm đạo và em cũng không xuất tinh.. lần thứ hai thì chúng em có quan hệ nhưng em có sử dụng bao cao su và sau khi quan hệ thì em có kiểm tra lại bao cao su bằng cách đổ nước vào và bao cao su không có dấu hiệu thủng.. Bác sỹ cho em hỏi tại sao bạn gái em lại bị chậm kinh 4 ngày rồi.. chúng em đang rất lo lắng.. Xin Bác sỹ cho chúng em lời khuyên với ạ

Chào em!
Thực tế, khi  có cọ xát bên ngoài bộ phận sinh dục thì vẫn có thể có thai, nhưng tỷ lệ ở trường hợp này là rất thấp. Vì khi có cọ xát thì dương vật của em sẽ tiết ra chất nhờn, và trong đó có lẫn tinh trùng đủ để thụ thai nếu gặp được trứng. Khi được kích thích thì ở âm đạo của bạn gái em có tiết ra dịch âm đạo, dịch tiết này có tính keo dính, nên đây cũng có thể là điều kiện để tinh trùng có thể xâm nhập được vào sâu bên trong.
Khi đã có hiện tượng chậm kinh thì bạn gái em cần thử thai để xác định xem chậm kinh là có thai hay chỉ rối loạn kinh nguyệt. Vì có thể chỉ cần bạn em có tâm lý căng thẳng, sinh hoạt không điều độ, thức khuya.... thì cũng có thể làm cho nột tiết trong cơ thể bị thay đổi và dẫn đến chậm kinh.
Nhưng hiện tượng chậm kinh đó cũng có thể là có thai, nên chỉ cần bạn em thử thai để xác định. Nếu như không có thai mà bạn em vẫn bị chậm kinh kéo dài thì em nên đưa bạn đi khám để kiểm tra và tìm nguyên nhân, nếu là có thai thì cũng cần siêu âm kiểm tra xem thai vào trong tử cung hay chưa. Ngoài ra, em cần nhớ lần sau khi quan hệ cần dùng bao cao su đúng cách để không có những tình huống xấu xảy ra nhé.
Chúc hai  em sức khỏe.