Quan hệ dùng bao cao su vẫn có thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ dùng bao cao su vẫn có thai?
Thưa bác sĩ, em có kinh được 6ngày thì quan hệ, em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau 72h, nhà thuốc đưa em loại tránh thai 1vỉ 1viên, nhưng nói nếu uống 2viên 1lúc sẽ an toàn hơn. Sau 23 ngày quan hệ, em có thử que nhưng chỉ 1 vạch, nhịp tim bình thường.
Em có quan hệ tiếp, nhưng dùng bao, sau 7ngày e trễ kinh và có thai, cơ thể thay đổi rõ rệt.vậy em có nên giữ em bé.vậy em có thai lúc nào ạh.em sợ có ảnh hưởng đến thai nhi không ạh.cảm ơn chương trình.

Chào em!
Thuốc tránh thai khẩn cấp dùng để dùng trong những trường hợp quan hệ tình dục không chủ động dùng biện pháp tránh thai an toàn trước đó. Thuốc chỉ có hiệu quả tránh thai cao khi dùng đúng cách và đúng thời điểm. Ở đây sau khi quan hệ 72h em mới uống thuốc thì tác dụng sẽ không đáng kể, cộng với việc dùng hai viên thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên như vậy sẽ không có tác dụng tránh thai.
Nhưng sau đó 23 ngày em có thử thai lên 1 vạch nghĩa là không có thai nhưng cũng chưa thể loại trừ trường hợp em thử không đúng. Lần quan hệ sau em có dùng bao cao su để tránh thai, nhưng nếu bao cao su bị thủng hoặc rách, không đi bao cao su ngay từ đầu thì vẫn có thể có thai. Vì vậy chưa thể xác định em có thai trong lần quan hệ nào được.
Không biết em đã đi siêu âm chưa, nếu chưa thì nên đi kiểm tra xem thai vào tử cung chưa để loại trừ trường hợp thai chửa ngoài tử cung. Nếu em có điều kiện thì có thể giữ thai mà không ảnh hưởng gì, chỉ cần theo dõi sự phát triển của thai định kỳ là được em ạ.
Chúc em sức khỏe.