Quan hệ đúng ngày dự tính có kinh nhưng kinh lại đến trễ?
Mong bác sĩ tư vấn cho em và cho biết em có thể có thai không ạ. Tháng trước em có kinh nguyệt ngày 15-20 hết, đến tháng này em quan hệ đúng ngày 15 xuất tinh trong nhưng em chưa có kinh vì em nghĩ có thể em bị trễ 2,3 ngày thôi nên em không uống thuốc em sợ ảnh hưởng đến kinh nguyệt với lại em nghĩ quan hệ gần ngày có kinh khả năng sẽ không có, nhưng gần 1 tuần em vẫn chưa có kinh nguyệt liệu em có thai không ạ?

Chào em!
Theo lý thuyết thì không có ngày nào trong chu kỳ kinh nguyệt có độ an toàn tuyệt đối để quan hệ mà không có thai em ạ. Người ta có thể nghiên cứu để chỉ ra những thời điểm có khả năng rụng trứng cao và những ngày có khả năng rụng trứng thấp, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều trường hợp ngoại lệ trứng rụng không theo quy luật hoặc rụng đột xuất do ảnh  hưởng bởi những nguyên nhân rối loạn nội tiết, yếu tố tâm lý,...Do đó em quan hệ trong thời điểm dự tính có kinh nhưng rồi kinh nguyệt lại trễ thì cũng có hai khả năng là có thai hoặc không em nhé.
Hiện tại nếu kinh nguyệt đã trễ rồi thì em nên theo dõi , nếu như trễ khoảng 10-14 ngày thì em nên thử bằng que thử thai để biết là có thai hay không, nếu như em không có thai thực sự thì có thể rối loạn kinh nguyệt, khi đó nếu trễ nhiều em cũng cần đi khám phụ khoa để bác sỹ kiểm tra nguyên nhân khiến em bị rối loạn kinh nguyệt, nếu như phát hiện ra các bệnh lý buồng trứng, nội tiết, tử cung...thì bác sỹ sẽ chỉ định cho em sử dụng thuốc để điều kinh và tư vấn điều trị bệnh nếu có em nhé.
Chúc em sức khỏe.