Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào bác sĩ! Em năm nay 24 tuổi. Em có chu kì kinh nguyệt 7 ngày, nhưng em và chồng đã quan hệ ở ngày thứ 4-5, nhưng trùng hợp ngày thứ 5 thì hết kinh, hết kinh được 3 ngày thì bị có lại khoảng 4 ngày thì hết kinh và từ đó không quan hệ nữa, như vậy bác sĩ cho em hỏi có khã năng có thai không ạ, em lo lắng qúa.

Chào em!
Hiện tại em đang có biểu hiện rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, chu kỳ có trong khoảng 5 ngày sau đó hết, 3 ngày sau lại có lại trong khoảng 4 ngày thì hết. Chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn như thế nên rất khó có thể xác định được thời gian trứng rụng, do đó nếu em có quan hệ tình dục vào bất cứ thời điểm nào cũng được tính là có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn em nhé. Em nên chủ động thử bằng que thử thai nhanh sau 14 ngày kể từ khi có quan hệ tình dục không an toàn để có thể khẳng định là có thai hay không em nhé.
Nếu như trong lần quan hệ tình dục vào ngày thứ 4-5 của chu kỳ mà có trứng rụng và có thai thì thời gian đó thai nhi vẫn còn quá nhỏ nên chưa thể gây ra tình trạng chảy máu sau 3 ngày quan hệ được, và chảy máu đó cũng không làm thai bị sảy ra ngoài do thường thì với thời gian đó thai nhi vẫn chưa vào làm tổ trong buồng tử cung.
Do đó cũng không thể loại trừ hoàn toàn khả năng có thai do lần quan hệ này. Tốt nhất em cứ thử thai sau lần quan hệ cuối cùng khoảng 14 ngày để biết kết quả. Còn về chu kỳ kinh nguyệt của em thì đang có sự rối loạn, do đó em theo dõi, nếu như 2-3 chu kỳ liên tiếp đều có sự rối loạn đó thì cũng cần đi khám phụ khoa để tìm nguyên nhân và điều trị em nhé.
Chúc em may mắn!