Quan hệ không phòng vệ sau khi điều trị viêm lộ tuyến, có an toàn không?
Thưa bác sĩ cháu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm, sau khi đốt cháu tiến hành đặt thuốc cứ ba ngày một lần trong một tháng là được 10 lần ạ. Nhưng vì trót quan hệ khi hết một tháng kiêng và lại là ngày cuối của chu kỳ, chúng cháu không dùng biện pháp gì. Như vậy có sao không ạ. Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu

Chào cháu.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Lộ tuyến cổ tử cung là những thương tổn ở cổ tử cung do những tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra phía bên ngoài, xâm lấn ra mặt ngoài của cổ tử cung. Do bị lộ ra ngoài niêm mạc nên các tuyến dễ bị nấm, vi trùng, ký sinh trùng hay các tạp trùng tấn công gây viêm, khi đó gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung.
Nguyên nhân thường gặp do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh viêm nhiễm, do thay đổi môi trường trong âm đạo, niêm mạc cổ tử cung bị tổn thương…
Cháu bị viêm lộ tuyến và đã được đốt điều trị và đặt thuốc, sau 1 tháng cháu có quan hệ không sử dụng biện pháp gì, việc quan hệ thì không ảnh hưởng đến quá trình điều trị viêm lộ tuyến cháu nhé. Tuy nhiên cháu không sử dụng biện pháp tránh thì cháu có khả năng mang thai cháu nhé. Cháu theo dõi chu kỳ kinh nguyệt nếu chậm kinh thì nên thử thai sau 10-14 ngày quan hệ để phát hiện thai sớm.
Cháu nên vệ sinh vùng kín sạch khô thoáng, mặc đồ lót rộng, điều trị dứt điểm viêm lộ tuyến để không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này cháu nhé. Nếu chưa sẵn sàng mang thai lần sau khi quan hệ tình dục nên lựa chọn biện pháp tránh thai an toàn như sử dụng bao cao su hay thuốc tránh thai hàng ngày cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!