Quan hệ không thường xuyên mà bị ra máu có sao không?
Bác sĩ cho em hỏi là em với bạn trai quan hệ không thường xuyên mà em bị chảy máu thì có bị sao không ạ? Em cảm ơn.

Chào em!
Trong thư em có nói em với bạn trai quan hệ không thường xuyên mà em bị ra máu thì có nghĩa là em bị ra máu lần quan hệ gần nhất, hay tất cả các lần quan hệ đều bị ra máu? Máu ra trong khi quan hệ hay ra sau quan hệ bao lâu? Máu ra có nhiều hay không, màu sắc như thế nào?
Chúng tôi có quá ít thông tin về tình trạng của em nên không khẳng định chính xác được vấn đề của mình là gì, có nguy hiểm hay không được em ạ. Trong trường hợp nếu em quan hệ nhiều lần rồi, mặc dù cách thưa nhau nhưng mỗi lần quan hệ đều bị chảy máu, không trùng với chu kỳ kinh nguyệt thì cần nghi ngờ đến các trường hợp như viêm phụ khoa, polyp hoặc các dị tật trong âm đạo như có khối u, vách ngăn....Những trường hợp đó khi chảy máu thường chảy máu ngay trong khi quan hệ và kèm cảm giác đau ở âm đạo. Nếu thấy tình trạng này em cần đi khám phụ khoa em nhé.
Còn nếu em chỉ mới ra máu một lần sau lần quan hệ gần nhất thì phải xem số lượng máu thế nào. Nếu máu ra ít thì có thể là do quan hệ mạnh gây xây xước niêm mạc, hoặc chảy máu trong thời gian rụng trứng...Máu ra nhiều có thể là kinh nguyệt. Trường hợp này em có thể theo dõi thêm, nếu chảy máu kéo dài hoặc lặp lại tình huống này nhiều lần mới cần đi kiểm tra em nhé.
Chúc em sức khỏe!