Quan hệ không "an toàn" sau sinh liệu có "bất trắc" không?
Bác sĩ cho em hỏi vợ em đã sinh được 2 tháng 19 ngày. Nhưng đã quan hệ mà không có biện pháp an toàn . Như vậy có thai không ạ. Cám ơn bác sĩ.

Chào em,
Ở thời điểm hơn 2 tháng sau sinh của vợ em, tức là sau sinh khoảng 6 – 8 tuần, việc quan hệ vợ chồng được xem là an toàn và có thể thực hiện. Các chuyên gia sinh sản cũng cho rằng đây là thời điểm lý tưởng để vợ chồng có thể bắt đầu lại “chuyện yêu”. Tuỳ vào cơ địa của mỗi người mà kinh nguyệt sau sinh sẽ trở lại sớm hay muộn. Đối với phụ nữ cho con bú, sinh mổ, dinh dưỡng không đầy đủ thì thường kinh nguyệt sẽ xuất hiện muộn hơn.
Khi thấy xuất hiện kinh nguyệt, vợ em sẽ có khả năng mang thai rất cao nếu quan hệ không an toàn. Đặc biệt, mặc dù chưa có hiện tượng kinh nguyệt nhưng vợ em vẫn sẽ mang thai ngoài ý muốn nếu có quan hệ sau sinh khi không sử dụng biện pháp tránh thai như vậy. Vợ em nên thử que từ 10-14 ngày sau quan hệ. Việc mang thai hai lần quá sát nhau sẽ gây nguy hiểm cho người mẹ, nhất là trong trường hợp sinh mổ. Khi phát hiện có thai sau khi vừa mới sinh, mẹ rất khó để bỏ thai vì tử cung chưa phục hồi. Khuyên hai vợ chồng em nên sử sụng biện pháp an toàn để phòng tránh thai được tốt nhất.
Chúc hai em sức khỏe.