Quan hệ không xâm nhập thì có thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Quan hệ không xâm nhập thì có thai không?
Em với bạn trai quan hệ ở ngoài và không đưa dương vật vào âm đạo của em. Bạn em cũng không xuất tinh. Nhưng em bị trễ kinh 2 tuần và thấy nhức đầu. Vậy em có thai không ạ?

Chào cháu!
Khi có hành vi kích thích tình dục bằng cách cọ xát, tiếp xúc trực tiếp giữa hai cơ quan sinh dục với nhau, cho dù không đưa dương vật xâm nhập vào sâu bên trong âm đạo thì vẫn sẽ có khả năng mang thai. Vì trong khi cọ xát, dương vật cương cứng và tiết ra một vài giọt dịch trước khi phóng tinh. Trong dịch này có tồn tại một số lượng tinh trùng, nếu những "chú tinh binh" này nhanh nhẹn, khỏe mạnh thì có thể tìm được đường vào âm đạo và bơi lên trên gặp trứng để thụ tinh.
Mặc dù tỉ lệ có thai trong trường hợp này không cao, nhưng nếu đã có dấu hiệu chậm kinh thì cháu nên dùng que thử thai để xác định mình có mang thai hay không, sau đó cháu hãy đến bệnh viện phụ sản để kiểm tra thăm khám lại cho chắc chắn. Nếu chậm kinh mà không có thai thì bác sĩ sẽ cho cháu dùng thuốc điều kinh. Cháu nên có tâm lý thoải mái, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng thì kinh nguyệt sẽ đều đặn và tình trạng nhức đầu cũng không còn nữa. Và cháu cũng nên nhớ cần phải có biện pháp phòng tránh an toàn trong những lần sau để không phải lo lắng nữa nhé.
Chúc cháu may mắn!